Thể thao

Sao Brazil tố Messi thao túng trọng tài ở Barcelona

Thiago Silva đáp trả những lời lẽ nặng nề từ Lionel Messi về công tác tổ chức Copa America 2019 của nước chủ nhà Brazil.

Phát biểu sau khi cùng tuyển Brazil giành chức vô địch Copa America, trung vệ Thiago Silva cho biết: "Đôi khi sau mỗi thất bại, chúng ta quy trách nhiệm cho người khác thay vì bản thân".

"Trong trận thắng 6-1 của Barca trước PSG ở Champions League cách đây vài năm, Messi cũng đã tác động rất nhiều đến công tác trọng tài. Tôi cùng đồng đội rất buồn, nhưng chúng tôi vẫn im lặng để thể hiện sự tôn trọng", Silva cho biết.

Thiago Silva tố Messi "không trong sạch" ở trận thắng PSG 6-1 cách đây 2 năm. Ảnh: Getty Images.

Tại vòng 16 đội Champions League 2016/17, PSG đánh bại Barca 4-1 ở lượt đi trên sân nhà Parc des Princes, nhưng vẫn bị loại sau thất bại 1-6 khi hành quân đến Camp Nou.

Trong trận đấu này, công tác trọng tài cũng gây nhiều tranh cãi khi từ chối quả 11 m của PSG dù bóng chạm tay Mascherano. Chưa dừng ở đó, trọng tài chính Deniz Aytekin còn cho chủ nhà hưởng 2 quả 11 m khó hiểu sau những pha ngã điệu nghệ của Neymar và Suarez.

"Tuyển Brazil không ngẫu nhiên giành 5 chức vô địch World Cup. Các thế hệ cầu thủ đi trước không đánh cắp của bất kỳ ai, họ giành nó bằng chính sức lực của mình", Thiago Silva nhấn mạnh.

Trước đó, Lionel Messi khiến thế giới ngỡ ngàng với những phát ngôn gay gắt về công tác trọng tài tại Copa America. Siêu sao sinh năm 1987 khẳng định chủ nhà Brazil đã sắp xếp mọi thứ từ chức vô địch đến việc loại Argentina ở bán kết.

Brazil đăng quang Copa America khá thuyết phục. Ảnh: Getty Images.

"Tham nhũng đã giết chết bóng đá. Tất cả được sắp xếp để Brazil giành chức vô địch. Tôi không lên bục nhận tấm huy chương thiếu tôn trọng với đội tuyển của mình", tiền đạo 32 tuổi tuyên bố.

Trong trận chung kết gặp Peru, Brazil đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, qua đó giành chức vô địch Nam Mỹ sau 12 năm chờ đợi.

Copa America sẽ tiếp tục được tổ chức vào hè năm tới. Argentina với tư cách là một trong 2 nước chủ nhà sẽ có cơ hội "phục thù". Bản thân Messi cũng sẽ đứng trước cơ hội lớn để chinh phục danh hiệu đầu tiên ở cấp tuyển quốc gia.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP