Xã hội

Sang Trung Quốc làm ăn, nam thanh niên mất tích bí ẩn nhiều năm

Nghe lời bạn bè rủ sang Trung Quốc làm ăn nhưng sau đó, nam thanh niên mất tích bí ẩn nhiều năm liền khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Nguyễn Văn Quang mất tích nhiều năm khiến gia đình lo lắng. Ảnh: Gia đình cung cấp

Chiều ngày 29/11, trao đổi với PV Đời sống Plus, ông Nguyễn Văn Cầu (trú tại xóm 12, thôn An Xá, xã Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên) cho biết thời điểm hiện tại, gia đình ông đang rất lo lắng và mong chờ tin tức về người con trai mất tích bí ẩn cách đây hơn 2 năm.

Ông Cầu chia sẻ, vợ chồng ông sinh được 3 người con trai, trong đó người con trai thứ 2 là Nguyễn Văn Quang (SN 1997). Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Quang đã nghỉ học từ năm lớp 6.

Sau khoảng thời gian ở nhà phụ giúp bố mẹ, Quang được một người tại địa phương (thời điểm đó đang làm việc bên Trung Quốc) hứa nếu Quang sang Trung Quốc sẽ tìm cho một công việc kiếm được nhiều tiền.

Ngày 5/3/2016, nghe lời người này, Quang đã giấu bố mẹ thu dọn đồ đạc để sang Trung Quốc. Đi cùng Quang đợt đó có một số người khác. Khi đến biên giới, Quang được dẫn “chui” sang bên nước bạn tại khu vực tỉnh Phúc Kiến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tuy nhiên, vì đi sang nước bạn bằng con đường không chính thức nên Quang và nhóm bạn bị phát hiện và bị tạm giam tại đồn công an. “Ngày 8/3/2016 (3 ngày sau khi đi) em nó gọi điện cho gia đình thông báo bị công an tạm giữ bên Trung Quốc.

Vì hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sang bên đó nên gia đình tôi chỉ có thể nhờ người dò hỏi, tìm giúp. Người giúp đỡ tìm cháu cho biết Quang sẽ bị tạm giữ tại đây 2 tháng sau đó sẽ được đưa về Việt Nam”, ông Cầu chia sẻ.

Vào thời điểm trên, Công an huyện Kim Động cũng tìm về đến nhà ông Cầu để xác minh thông tin em Quang bị giam bên Trung Quốc. Ông Quang cho biết thời điểm đó cũng chưa trình báo cơ quan chức năng nên có thể phía Công an Trung Quốc đã thông báo cho Công an Việt Nam về việc tạm giữ Quang.

Sau cuộc gọi thông báo bản thân đang bị bắt tại Trung Quốc, gia đình ông Cầu không nhận thêm được bất cứ tin tức gì về con trai. “Gia đình tôi cũng chỉ nghĩ là khi hết 2 tháng người ta trả tự do, em nó sẽ tìm được đường về nhà”, ông Cầu nói.

Tuy nhiên, hết thời hạn 2 tháng từ khi Quang bị bắt, rồi 3 tháng, 4 tháng… gia đình ông vẫn không nhận được thông tin gì về con trai. Lo lắng, gia đình ông Cầu trình báo sự việc lên cơ quan chức năng về việc con trai bị mất tích.

Song song với đó, ông Cầu lại nhờ vả người thân đến bên Trung Quốc đến nơi Quang bị tạm giữ để dò hỏi thì nhận được thông tin Quang đã được trả tự do tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn).

“Bên cạnh đó, tôi cũng đến nhà người đưa các em sang bên Trung Quốc để hỏi thăm thì được biết là từ ngày em nó mất tích đến giờ, người này cũng không thấy về lại Việt Nam lần nào nữa”, ông Cầu chia sẻ.

Cũng theo ông Cầu, hơn 2 năm kể từ ngày con trai mất tích, vợ chồng ông đi nhiều nơi, nhờ vả nhiều người, đăng tải nhiều thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm con nhưng tuyệt nhiên không có tung tích gì.

Vợ ông Cầu là bà Nguyễn Thị Hời từ ngày con mất tích vi thương nhớ cà lo lắng nên mất ăn, mất ngủ, sức khoẻ ngày càng yếu. “Cũng qua báo đài, tôi cũng mong có ai biết thông tin gì về Quang chia sẻ giúp để gia đình sớm tìm thấy cháu”, ông Cầu nói.

Đại diện UBND xã Toàn Thắng xác nhận thông tin về việc em Quang mất tích nhiều năm nay và hiện tại vẫn không có thông tin gì khiến gia đình lo lắng.

Vậy, ai biết thông tin gì hoặc đang cưu mang em Nguyễn Văn Quang vui lòng liên hệ với gia đình ông Nguyễn Văn Cầu theo số điện thoại 0383.140.723).

Tác giả: Tuấn Khang

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP