Thể thao

Sang Áo, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh vị trí với cựu sao Chelsea

Cristian Cuevas, hậu vệ trái từng được Chelsea chiêu mộ sẽ là đối thủ trực tiếp của Văn Hậu ở Austria Wian trong cuộc tranh tranh giành mộ tấm vé chính thức.

Dường như cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa 3 phía: CLB Hà Nội, Austria Wien và đại diện của Văn Hậu đang dần đi đến hồi kết khi khác biệt giữa các bên chỉ còn rất nhỏ.

Theo nhiều nguồn tin, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Câu lạc bộ mà Văn Hậu chuẩn bị thi đấu là một trong những niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League. Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20 nếu Austria Wien vượt qua vòng loại.

Văn Hậu sẽ là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở Europa League.

Tuy vậy, khó khăn không phải là không có với hậu vệ sinh năm 1999 này. Ở Wien hiện tại, có rất nhiều cầu thủ có thể cạnh tranh một vị trí chính thức với anh, có thể kể đến là Thomas Salomon, Christoph Martschinko hay Cristian Cuevas.

Trong số nhưng cái tên trên, nổi bật nhất phải kể đến là hậu vệ trái Cristian Cuevas. Anh hiện tại đang là hậu vệ số 1 của Austria Wien. Mùa trước, Cuevas ra sân 18 trận và có 2 pha kiến tạo thành bàn.

Đáng chú ý, cầu thủ người Chile từng tỏa sáng tại World Cup U20 vào năm 2013 và được Chelsea chiêu mộ với giá 3 triệu bảng. Trong suốt 4 năm ở Chelsea, anh mặc dù chỉ đá 1 trận giao hữu nhưng cũng để lại những ấn tượng rõ rệt trong mắt NHM.

Cuevas sau đó được đem cho nhiều CLB mượn trước khi bị Chelsea bán đứt cho Austia Wien vào năm 2017. Nếu nhìn vào tiền sử của cầu thủ này, rõ ràng là Văn Hậu sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn cạnh tranh một vị trí chính thức với Cuevas.

Cuevas là cầu thủ từng thuộc biên chế Chelsea.

Bên cạnh cầu thủ người Chile này, Thomas Salomon và Christoph Martschinko - 2 hậu vệ biên của Wien cũng đều rất chất lượng. Thể lực và thể hình của 2 cầu thủ này cũng được đánh giá là vượt trội nếu so với Văn Hậu.

Tuy nhiên, một thuận lợi cho cầu thủ gốc Thái Binh là Thomas Salomon sẽ hết hạn hợp đồng và sẽ ra đi từ mùa tới. Văn Hậu vì vậy sẽ chỉ cạnh tranh với hậu vệ Christoph Martschinko, người mới trở lại sau chấn thương nặng ở đầu gối, thi đấu 10 trận mùa vừa rồi và khó lấy lại phong độ đỉnh cao.

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP