Nhà đẹp

Sân vườn biệt thự của đại gia Việt nào hoành tráng nhất?

Bên cạnh những biệt thự xa hoa, đại gia Việt không tiếc tiền thiết kế sân vườn vừa tô điểm nhà đẹp vừa là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

a1
1. Sân vườn biệt thự 50.000 mét vuông của đại gia Thanh Hóa
Ở xứ Thanh, nói đến tòa Bạch Dinh của đại gia Cao Tiến Đoàn thì ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ. Ảnh: vtv6.vtv.vn.
a2
Tòa lâu đài tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 5ha với một quả đồi trong khuôn viên để tạo điểm nhấn; hồ cá cảnh; khu vực trồng tùng, cây cảnh, hòn non bộ xen kẽ. Ảnh: vtv6.vtv.vn.
a3
Khu biệt thự được xây dựng theo kiểu kiến trúc châu Âu với ngoại thất màu trắng mang đến sự trang nhã hiếm thấy. Ảnh: VTV6.
a4
Khu đồi nhân tạo, kiến trúc nhà mái lệch, tháp nhọn, sân vườn, vườn cây ao cá… tạo thành tổng thể chung vô cùng đẹp mắt Ảnh: VTV6.
a5
Để xây dựng khuôn viên cho tòa dinh thự này, ông Đoàn đã bỏ tiền mua thêm đất của nhà dân xung quanh đồng thời đập bỏ ngôi nhà cũ mới qua hơn một năm sử dụng. Ảnh: VTV6.
a6
2. "Tròn mắt" với vườn thượng uyển của đại gia Khánh Ly
Giọng ca đoạt giải 3 dòng Thính phòng cuộc thi Sao Mai 2011 Khánh Ly khiến nhiều người phải “tròn mắt” kinh ngạc vì độ “giàu ngầm” của cô khi chia sẻ hình ảnh về khu biệt thự sân vườn riêng ở Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Blognhàdep.com.
a7
Khu trang trại mang phong cách kiến trúc cổ, truyền thống được khởi công xây dựng từ năm 2010 và mất 2 năm để hoàn thiện. Từng chi tiết nhỏ đều rất hài hòa. Ảnh: Blognhàdep.com.
a8
Dù cảnh trí hoàn toàn là nhân tạo nhưng vẫn rất tự nhiên, bao gồm rừng cọ đồi chè, sơn thủy hữu tình…Có nhà thủy đình, hai cây cầu bắc qua sông, có bể bơi. Ảnh: Blognhàdep.com.
a9
Nằm giữa trang trại rộng 25.000 mét vuông, theo mô hình con rùa do chính ông xã của cô – một họa sĩ, kiến trúc sư có tiếng dành nhiều tâm huyết xây dựng là biệt thự nhà sàn 2 tầng, gồm 10 gian. Ông xã Khánh Ly mua khung hai ngôi nhà sàn, một ngôi ở Nghệ An và 1 ngôi ở Thanh Hóa về ghép và sửa sang lại. Ảnh: Blognhàdep.com.
a10
Đây là nơi để gia đình và người thân Khánh Ly nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần, cũng là địa điểm sinh hoạt ngoại khóa dành cho các học viên của trung tâm đào tạo âm nhạc. Ảnh: Blognhàdep.com.
a11
3. "Vườn thượng uyển" đại gia Bắc Kỳ: Đá ngàn năm, cây trăm tuổi
Khu vườn lâu đài châu Âu của đại gia Bắc Kỳ có giá hàng tỉ đồng với nhiều cây cối bề thế, tạo không gian thoáng mát.
a12
Đây là khu vườn của một đại gia đất Bắc được thiết kế theo kiểu kiến trúc cổ châu Âu, đặc trưng của nhiều công viên nổi tiếng trên thế giới. Hai bên lề lối đi thiết kế với hàng tượng độc đáo.
a14
Khu vườn được tô đẹp bằng nhiều cây bon sai có giá hàng trăm triệu đồng của một đại gia cây cảnh.
a15
Từng chi tiết nghệ thuật truyền thống được hòa cùng với mầu xanh của tự nhiên.
a16
Nghệ thuật tạo tiểu cảnh sơn thủy hữu tình của một hòn non bộ. Ngoài ý nghĩa tạo hình khối tôn vinh vẻ bề thế của khu biệt thự, hòn non bộ còn là một vật phẩm phong thủy đặc biệt trong ngôi nhà.
a18
4. Khu vườn 5.000 đại thụ cổ quái của đại gia Phiến “cá”
Giới chơi cây cảnh trong cả nước ai cũng đều biết đến đại gia Phiến “cá” ở Việt Trì, Phú Thọ - tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình với khu vườn 5.000 đại thụ cổ quái
a19
Đại gia này được đánh giá là người sở hữu nhiều cây đẹp và đắt tiền nhất Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.
a20
Cơ ngơi của đại gia này là khu vườn sinh thái nằm ngay trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Vietnamnet.
a21
Khu vườn rộng 15ha với 5ha đất trồng và 10 ha mặt nước được ông thuê lại của thành phố. Ảnh: Vietnamnet.
Tác giả: Hồng Liên (tổng hợp)
Nguồn tin: kienthuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP