Thể thao

Sân Vinh có đáp ứng được tiêu chuẩn thi đấu AFC Cup 2018?

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB SLNA cơ bản đáp ứng được các tiêu chí về khâu tổ chức. Tuy nhiên, mặt sân, các phòng chức năng đang là điểm yếu của sân Vinh.

Về các tiêu chí như: SVĐ có ghế ngồi ở 2 khán đài, có khách sạn 5 sao cách sân thi đấu bán kính 30km, đường truyền Internet đảm bảo cho công tác truyền thông, tham dự đủ số giải trẻ trong 1 năm (U13, U15, U17, U19, U21), các tiêu chí về nhân sự và hành chính, tiêu chí về pháp lý và tài chính thì SLNA đáp ứng tốt. Tuy nhiên, sân thi đấu và sân tập có chất lượng tương đồng theo chuẩn AFC đang là một vấn đề.

Khán đài B sân Vinh thường xuyên vắng khán giả vì những nguyên nhân cơ bản. Ảnh: PV

Mặt sân Vinh thuộc diện trung bình tại V.League nhưng do quá tải trong việc tập luyện và thi đấu nên thường xuyên xuống cấp sau mỗi trận đấu. Mặt khác, sân Vinh hiện tại chưa có đủ các thiết bị chức năng như phòng thử doping…

Đặc biệt, mặc dù các khán đài sân Vinh cơ bản đáp ứng được các tiêu chí của AFC nhưng khán đài B, C và D sân Vinh hiện nay chưa có nhà vệ sinh dành cho các CĐV nữ. Các nhà vệ sinh được đặt tại khán đài B đều không kín và được cho là rất bất tiện.

Một nữ CĐV SLNA chia sẻ: “Khán đài B sân Vinh dù đã lắp ghế nhưng nhà vệ sinh hiện này đang là rào cản đối với các CĐV nữ đến sân. Chúng tôi rất mong BTC sân Vinh bố trí nhà vệ sinh phục vụ các nữ CĐV như chúng tôi.”

Ngoài các sân cỏ nhân tạo, CLB SLNA mới chỉ có 2 sân tập mặt cỏ tự nhiên dành cho các đội trẻ, 1 đạt chuẩn.

Hiện nay, đoàn khảo sát của AFC hiện chưa sang Việt Nam làm việc.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP