Trong tỉnh

Sân vận động tiền tỷ khai thác chưa hiệu quả

Sân vận động của thị trấn huyện Yên Thành được đầu tư nhiều tỷ đồng nhưng lâu nay bỏ hoang phế, gây lãng phí.

Sân vận động được cho thuê tổ chức hội chợ. (Trong ảnh: Vật liệu sắt thép, nhà bạt được chuẩn bị để dựng hội chợ). Ảnh: Thọ Hà

Sân vận động huyện Yên Thành được xây dựng từ năm 2012, trị giá trên 5 tỷ đồng do huyện làm chủ đầu tư. Sau khi công trình hoàn thành đã được bàn giao cho Trung tâm Văn hóa huyện quản lý, khai thác sử dụng. Tuy nhiên, từ đó đến nay công trình không phát huy hiệu quả, mặt sân bỏ hoang, nhếch nhác.

Theo phản ánh của bà con, gần 10 năm qua, sân bóng là nơi chăn thả trâu bò, trồng nấm của người dân.

Nguyên liệu dùng để làm nấm được tập kết sát sân vận động. Ảnh: Thọ Hà

Một người dân ở địa phương cho biết: Chúng tôi không hiểu tại sao, sân vận động trung tâm huyện được xây dựng quy mô thế mà không sử dụng, trong khi người dân lại phải đi thuê các sân khác để đá bóng phong trào.

Nhà tôn, vật liệu được dựng kề sân vận động để làm nấm. Ảnh: Thọ Hà

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa huyện Yên Thành cho biết: Lâu nay, chúng tôi có tổ chức một số giải bóng đá nhi đồng, các lễ giao nhận quân nhưng chưa khai thác hết công suất của sân; không thu hút được các tổ chức, cá nhân vào chơi bóng đá phong trào. Nguyên nhân là do mặt sân xấu, trong khi trên địa bàn huyện có nhiều sân cỏ nhân tạo. Chưa kể là sân vận động chưa được đầu tư hệ thống đường pít nên chưa khai thác để tổ chức các giải điền kinh...

"Sân vận động ở cách xa khu trung tâm văn hóa nên việc quản lý cũng khó khăn. Hiện tại chúng tôi đang cho doanh nghiệp thuê để tổ chức hội chợ thương mại" - lãnh đạo Trung tâm Văn hóa huyện cho biết.

Sân vận động Yên Thành được xây dựng quy mô, có mái che nhưng lại ít được sử dụng. Ảnh: Thọ Hà

Tác giả: Văn Trường - Thọ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tiền tỷ ,sân bóng ,khai thác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP