Nhà đẹp

Sân thượng 200m2 ngỡ như vườn cây lá xanh tươi mướt mắt ở quận 12, TP. HCM

Với một người yêu cây xanh, thích trồng rau quả và các loại hoa như chị Bình thì tạo một không gian sống gần hơn với thiên nhiên luôn là điều mà chị cảm thấy thích thú.

Nếu có dịp đến thăm nhà chị Bình (45 tuổi) ở quận 12, TP. HCM, mọi người chắc hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi mảnh đất gia đình chị đang ở rộng khoảng 400m2. Với diện tích rộng rãi ấy, người phụ nữ đảm đang, dù bận rộn với công việc kinh doanh vận tải vẫn dành thời gian cho niềm đam mê của mình.

Chị Bình tạo nên một chốn đi về đẹp hút mắt với hồ cá Koi, với góc thư giãn ngập tràn cây xanh và cây ăn quả xung quanh nhà. Đặc biệt hơn, khoảng sân thượng rộng 200m2 được người phụ nữ này tạo nên một khu vườn ai ngắm cũng mê.

Chủ nhân của khu vườn cây trái, rau và hoa vô cùng đẹp mắt.

Chị Bình cho biết, năm 2016 khi chuyển về ngôi nhà này, vì yêu thích trồng hoa hồng nên ngôi nhà 3 tầng của chị, tầng nào cũng phủ kín hoa. Một thời gian sau đó, vì công việc bận rộn nên chị Bình chuyển bớt sang trồng nho, táo, bầu, bí, mướp, chanh, ổi, dưa lưới... Bên cạnh đó, chị còn trồng thêm hành, hẹ, các loại rau gia vị và rau ăn hàng ngày.

Vì thế, đến thời điểm hiện tại, không gian sống của chị được phủ một màu xanh mát, yên bình và ấm cúng. Chị cũng rất vui bởi những khi rảnh rỗi, chị lại dành thời gian chăm sóc hoa, cây và rau quanh nhà và trên sân thượng. Cũng lâu lắm rồi, chị không còn phải lo lắng vì phải mua rau ngoài chợ.

Chị tận dụng khoảng đất trồng, ban công và sân thượng để trồng cây và hoa.

Những chùm nho trĩu quả.

Một góc thư giãn đẹp như mơ.

Chị Bình trồng hồng bên hồ cá Koi

Một góc yên bình ai ngắm cũng yêu trong ngôi nhà của người phụ nữ đảm đang.

Chủ nhân của khu vườn chia sẻ: "Khi quyết định trồng cây và rau trên sân thượng, tôi thấy khó khăn nhất là làm sao có thể trồng cây trên cao bởi kỹ thuật chống thấm cần phải đảm bảo. Thêm vào đó là việc mang đất lên sân thượng, di chuyển các chậu xi măng cũng gặp nhiều vấn đề nan giải. Tuy nhiên, trồng vườn trên mái có ưu điểm nhất định như ít sâu bọ, có thể tạo không gian xanh trong lành trên khoảng diện tích trống của ngôi nhà".

Mướp.

Súp lơ.

Tía tô.

Dưa leo.

Rau và quả.

Táo trĩu quả.

Quất và chuối.

Bí đỏ, dưa leo.

Súp lơ trắng.

Chị Bình chia sẻ, để có được khu vườn trên cao tươi tốt, năng suất cần chú ý khâu trộn đất. Chị thường trộn đất sạch với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò, nấm Tricoderma. Bên cạnh đó, chị luôn đảm bảo cây trồng nhận được chất dinh dưỡng đầy đủ. Chị Bình thường tưới phân định kỳ, chủ yếu là dùng bã đậu, phế phẩm từ cá hoặc phân gà ủ mục.

Để các loại rau, loại cây trồng khỏe mạnh, phát triển tốt thì việc phòng bệnh cũng vô cùng quan trọng. Vì rau ăn hàng ngày, đồng thời muốn tạo không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình, chị Bình chọn cách pha chế thuốc trừ sâu từ ớt, gừng, tỏi, rượu trắng.

Chanh sai quả.

Thu hoạch dưa leo, mướp đắng.

Đu đủ.

Roi.

Sau mỗi đợt thu hoạch rau quả, chị lại phới đất ít nhất 5 ngày, sau đó bỏ thêm vỏ trấu, xơ dừa, phân bò rồi trồng vụ mới. Chị luôn chú ý việc trồng không lặp lại loại vừa trồng để hạn chế sâu bệnh và ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Chị Bình rất vui khi vườn rau quả không chỉ đủ cho gia đình thưởng thức, nhiều khi thu hoạch ăn không hết, chị lại chia sẻ cho bạn bè, người thân. Mọi người ai cũng vui khi nhận được "món quà" thiết thực và ý nghĩa từ chị.

Ngoài các loại rau quả sạch chị Bình trồng phục vụ cho bữa ăn hàng ngày, chủ nhân khu vườn còn trồng nhiều cây ăn quả và chăm sóc cho hoa hồng. Không gian sống của chị luôn ngập tràn màu xanh của cây lá và rực rỡ hương sắc của hoa hồng.

Chị Bình chia sẻ rằng, bởi yêu thiên nhiên và mong muốn tâm hồn luôn được thư thái, tránh mệt mỏi, trồng cây luôn là niềm vui của chị, tạo không gian xanh là một phần "nhiệm vụ" quan trọng của chị trong việc bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ảnh NVCC

Tác giả: Mộc Lan

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP