Thể thao

Sân Thống Nhất mùa này vắng những 'người thương'

“Tôi nhớ ngày CLB TP.HCM mới đầu tư, mỗi trận sân Thống Nhất ít nhất cũng phải có từ 6.000 đến 7.000 khán giả. Có những trận không còn một chỗ trống, vậy mà giờ đây nhìn lại sao thấy mà rầu rĩ”, anh Đức Nguyễn, một trong những thành viên chủ chốt của CLB TP.HCM buồn bã cho biết.

Những con số biết nói

Mùa này, CLB TP.HCM đã có 4 trận đấu trên sân nhà Thống Nhất. Theo thống kê từ BTC, ở trận ra quân gặp B.Bình Dương (hòa 0-0), đã có 5.000 khán giả đến sân. Đến trận thứ hai gặp Đông Á Thanh Hóa (thắng 1-0), số lượng CĐV chỉ còn 4.000 người. Nhẩm tính sơ bộ, gần 1/2 trong số đó chủ yếu là các CĐV xứ Thanh. Đến trận thứ ba gặp HAGL (thua 0-2) có 7.000 người đến xem hai đội thi đấu. Sân Thống Nhất gây ấn tượng bởi có số lượng CĐV đông nhất ở vòng đấu này.

Sở dĩ khán giả tăng đột biến như vậy là do đội bóng phố Núi có số lượng CĐV hùng hậu. Vài mùa trước khi HAGL đá ở sân Thống Nhất, gần như khán giả đến sân chỉ để xem Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội thi đấu hơn là cổ vũ cho đội bóng Thành phố. Nói cách khác, về doanh thu từ bán vé, CLB TP.HCM được “thơm lây” nhờ đối thủ, dù họ là đội bóng… chiến bại.

Đến trận tiếp HL Hà Tĩnh ở vòng 8, số lượng khán giả đến sân chỉ còn vài ngàn người. Trong số 6 SVĐ, sân Thống Nhất có số khán giả đến sân thấp nhất. Cụ thể sân Hòa Xuân có 4.800 người, Thiên Trường có 11.000 người, Lạch Tray có 7.000 người và Hàng Đẫy có 5.000 người.

Các trận đấu trên sân nhà mùa này của CLB TP.HCM, khán giả đến cổ vũ rất ít Ảnh: QUỐC AN

Vì đâu và vì sao?

“Tôi luôn hy vọng V.League sẽ có nhiều trận đấu chất lượng như hôm nay. Con số 15.000 hay 20.000 khán giả đến sân cổ vũ là không khó. Các cầu thủ TP.HCM đã thấy rõ ràng, trận này có đến 15.000 khán giả vào sân theo dõi. Muốn bóng đá Việt Nam phát triển và được nâng cao hơn, không phải bắt đầu từ ĐTQG mà phải xuất phát từ CLB mới lên đến cấp độ đội tuyển”, HLV Chung Hae Soung đã phát biểu như thế khi chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục đến sân để chứng kiến trận “siêu kinh điển” ở vòng 18 V.League 2019 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC.

Đúng, khán giả Thành phố đã có những ký ức tươi đẹp, được sống trong những ngày ăn ngủ với bóng đá. Sau triều đại của HLV Chung Hae Song, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt ở thượng tầng và cả trên... khán đài. Là một thành viên chủ chốt, là người hâm mộ cuồng nhiệt của CLB TP.HCM, anh Đức Nguyễn (Q.Tân Phú) cũng cảm thấy sướng trong người khi những khán đài chật kín người. “Vài ba năm trước, Hội CĐV thường trực có khoảng 500 người. Có những trận tôi đi tìm vé cho người thân rất khó, thậm chí phải mua vé… chợ đen. Nói chung, tôi cảm thấy tự hào vì bóng đá Thành phố đã khởi sắc”, anh Đức Nguyễn nhớ lại.

Trong mọi câu chuyện, người đàn ông này vẫn nói về đội bóng mình thích nhưng nghe giọng anh đượm buồn. “Không phải so sánh, bây giờ nhìn lên khán đài, tôi cảm thấy buồn quá sức. Số lượng khán giả trên sân chủ yếu của… đội khách. Biết làm sao được khi thời thế đổi thay, và đội bóng không có thành tích tốt. Quy luật của bóng đá là vậy”, anh Đức Nguyễn thở dài.

Rõ ràng, nếu nhìn lên các khán đài, câu chuyện không còn nằm ở những khoản doanh thu từ bán vé, mà nó là sự sa sút niềm tin về đội nhà của những khán giả Thành phố. Cứ tồn tại những “cơn sóng ngầm”, cứ xuất hiện những tin đồn, cứ đá đấm đì đẹt thế này, sân Thống Nhất sẽ còn vắng bóng CĐV dài dài…

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP