Thể thao

Sân Thiên Trường bị 'treo' sau sự cố tại vòng 18

Với việc BTC sân để xảy ra sự cố sau trận Nam Định thua SLNA 2-3 tại vòng 18, đội bóng thành Nam sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả ở vòng 20.

Quyết định số 299/QĐ-LĐBĐVN ban hành chiều 11/7 đánh giá BTC sân Thiên Trường đã "vi phạm nghiêm trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu".

Cụ thể, lực lượng an ninh không làm tốt nhiệm vụ khi để nhiều khán giả ném vật thể lạ xuống sân, có nhiều lời nói lăng mạ tới tổ trọng tài. Nghiêm trọng hơn, BTC sân còn để khán giả chạy xuống sân, đuổi đánh trọng tài sau khi trận đấu kết thúc.

CĐV quá khích đuổi đánh trọng tài ngay trên sân Thiên Trường. Ảnh: Minh Hoàng.

Ngoài việc phải thi đấu trên sân không có khán giả, CLB Nam Định còn bị phạt 50 triệu đồng. Trước đó, ban điều hành giải cho rằng sự cố nói trên là bài học cho công tác an ninh.

Kể từ đầu mùa giải 2018, sân Thiên Trường luôn nằm trong số những SVĐ thu hút nhiều khán giả nhất mỗi khi đội bóng quê nhà thi đấu. Ngay trong ngày CLB Nam Định trở lại với đấu trường V.League, khán giả thành Nam đã lập kỷ lục với 22.000 người đến sân, dẫn đầu lượng khán giả ở vòng 1.

Chưa hết, ở vòng 16 khi Nam Định có chiến thắng 4-2 trước SHB Đà Nẵng, số khán giả tới sân là 11.000 người. Đây là con số làm bất ngờ nhiều người bởi sức hút của World Cup là rất lớn và hầu hết sân bóng khác đều bị giảm số lượng khán giả tới sân.

Bởi vậy, việc CLB Nam Định phải chơi bóng trên sân không có khán giả khiến thầy trò HLV Văn Sỹ mất đi lợi thế nhất định từ việc cổ vũ trên khán đài từ CĐV đội nhà.

Lực lượng an ninh sân Thiên Trường không hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Minh Hoàng.

Được biết, CĐV Nam Định đang lên kế hoạch chuẩn bị màn hình cỡ lớn để phục vụ đông đảo người hâm mộ quê nhà theo dõi và tiếp lửa cho đội bóng bên ngoài sân Thiên Trường.

Đây không phải lần đầu tiên một đội bóng V.League phải thi đấu trên sân không có khán giả. CLB Hải Phòng từng bị phạt tương tự vào các năm 2010 và 2017 khi để CĐV đội nhà quậy phá, làm ảnh hưởng tới công tác tổ chức giải đấu.

CĐV đất cảng cũng từng 2 lần nhận án phạt cấm vào sân khách cổ vũ đội bóng quê hương vì những hành vi quá khích của mình.

Theo lịch thi đấu dự kiến, CLB Nam Định có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội vào 19h ngày 15/7. Sau đó, đội bóng thành Nam sẽ trở về sân nhà tiếp đón đương kim vô địch Quảng Nam vào 21/7.

Ngoài án phạt dành cho sân Thiên Trường, ban kỷ luật cũng phạt CLB Bình Dương 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận làm khách trước Quảng Nam tại vòng 18.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP