Xã hội

Sản phụ tử vong, bệnh viện vận động 140 y bác sĩ góp tiền hỗ trợ

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết sẽ vận động 140 cán bộ bệnh viện quyên góp để hỗ trợ 200 triệu cho gia đình sản phụ tử vong.

Ngày 16/11, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết sau sự việc sản phụ Hồ Thị Hoa (35 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) tử vong sau sinh phía bệnh viện đã thỏa thuận 200 triệu hỗ trợ gia đình sản phụ.

Người nhà sản phụ vây kín bệnh viện yêu cầu giải thích nguyên nhân cái chết của sản phụ. Ảnh: Hoàng Dương.


Lãnh đạo bệnh viện cho biết sau sự việc sản phụ tử vong, do áp lực từ người nhà sản phụ buộc bệnh viện phải viết văn bản thỏa thuận hỗ trợ 200 triệu. Ban đầu bệnh viện đã hỗ trợ 30 triệu cho gia đình mai táng người xấu số. Số tiền còn lại sẽ huy động quyên góp từ 140 cán bộ, nhân viên bệnh viện.

“Chúng tôi đã thông báo bằng miệng đến các khoa để vận động quyên góp. Số tiền này dựa trên tinh thần tự nguyện chứ không quy định mức đóng góp theo chức vụ”, ông Sơn nói.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân cũng cho rằng các bác sĩ đã làm hết khả năng, cùng người nhà hiến máu cứu sản phụ nhưng đây là trường hợp quá nặng, là sự cố y khoa trong lúc mổ không mong muốn.

“Bệnh nhân có hiện tượng chảy máu ồ ạt, mất máu quá nhiều, chuyển sang Bệnh viện Sản nhi Nghệ An gần 1 giờ đồng hồ thì tử vong. Sự việc đang được cơ quan chuyên môn kiểm tra và chưa có kết luận nguyên nhân”, ông Sơn cho hay.

Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Dương.


Trước đó, sản phụ Hoa nhập viện sáng 15/11 trong tình trạng chuyển dạ, sinh con thứ ba. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho sản phụ mổ đẻ. Khoảng 8h, bé gái nặng 3,5 kg được mổ đẻ thành công, nhưng sản phụ bị băng huyết.

Do mất máu nhiều, bệnh viện cùng người nhà sản phụ đã huy động người cùng nhóm máu để truyền. Thấy tình hình nguy hiểm, các bác sĩ quyết định cắt tử cung nhưng không bắt được huyết áp.

Sản phụ sau đó được chuyển ra Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thì tử vong. Cho rằng bệnh viện không cứu chữa kịp thời, hàng chục người thân sản phụ mang thi thể quay lại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân.

19h cùng ngày, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân đã ký biên bản thỏa thuận với người nhà sản phụ để người nhà đưa thi thể chị Hoa về mai táng và đưa bé gái mới sinh về nhà chăm sóc.

Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP