Xã hội

Sản phụ sinh con ngay trên tàu cao tốc

Khi tàu chạy được khoảng 40 phút, sản phụ chuyển dạ. Chồng chị Thảo thông báo với nhân viên trên tàu và thuyền trưởng phát loa nhờ sự trợ giúp của hành khách.

Sáng 20/7, đại diện Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang cho biết có một sản phụ sinh con trên chuyến tàu từ Phú Quốc đi Rạch Giá (Kiên Giang) vào chiều 19/7. Người tham gia đỡ đẻ là y sĩ đa khoa Nguyễn Thanh Hiền (22 tuổi, ngụ huyện Gò Quao, Kiên Giang).

Chị Thảo sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Ảnh: CTV.

Theo thông tin ban đầu, trưa 19/7, chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo (23 tuổi, ngụ Phú Quốc, mang thai 33 tuần) được bác sĩ ở đảo Phú Quốc chẩn đoán sinh khó nên đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang chờ vượt cạn.

Khi tàu chạy được khoảng 40 phút, sản phụ chuyển dạ. Chồng chị Thảo thông báo với nhân viên trên tàu và thuyền trưởng phát loa nhờ sự trợ giúp của hành khách nếu người nào là y, bác sĩ.

Y sĩ Hiền đã đến thăm khám và anh này cùng hai hành khách khác đỡ đẻ thành công cho sản phụ, bé gái chào đời nặng 2,2 kg.

Theo anh Hiền, sau khi tốt nghiệp y sĩ đa khoa tại TP.HCM, anh ra Phú Quốc nộp đơn xin việc ở một bệnh viện đa khoa. Trên đường trở vào đất liền thì anh gặp sản phụ chuyển dạ và tham gia đỡ đẻ cho chị Thảo trên tàu.

Mỗi ngày đều có tàu cao tốc chạy Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP