Trong nước

Sản phụ sinh bé trai 2,6 kg trên tàu cao tốc ở Kiên Giang

Trên đường cùng chồng về quê để chuẩn bị sinh con, chị Ngọc Ánh (ở Kiên Giang) đã trở dạ trên tàu cao tốc và đứa bé chào đời nặng 2,6 kg.

Chiều 19/11, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã đến bến tàu cao tốc ở TP Rạch Giá để đón mẹ con sản phụ trở dạ trên tàu Superdong. Bé trai nặng 2,6 kg, được cha mẹ tạm đặt tên là Danh Công.

Anh Danh Nhỏ (26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, Kiên Giang) cho biết gia đình nghèo nên cùng vợ là Thị Ngọc Ánh (23 tuổi) ra Phú Quốc làm phụ hồ. Biết được vợ sắp đến ngày sinh con nên trưa cùng ngày, anh Nhỏ mua vé tàu cao tốc để hai người về đất liền.
Anh Danh Nhỏ cùng vợ, con tại Bệnh viện tỉnh Kiên Giang. Ảnh: CTV.

Khi còn cách Rạch Giá gần 30 km, chị Ánh bất ngờ trở dạ. Thấy vợ đau oằn oại, anh Nhỏ kêu cứu mọi người thì được một hành khách là bác sĩ chạy đến đỡ đẻ thành công cho chị Ánh.

"Do lo chăm sóc vợ với con mà tôi quên cảm ơn bác sĩ giúp vợ, con mình. Nghe mọi người nói bác sĩ đó tên Công nên tôi đặt tên con là Danh Công để ghi nhớ không bao giờ quên ơn bác sĩ", anh Nhỏ nói.

Gần bốn tháng trước, chị Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi, ngụ huyện Phú Quốc) khi vào đất liền cũng sinh con trên tàu cao tốc Superdong. Lần đó, sản phụ được bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa - nguyên Trưởng khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, đỡ đẻ thành công khi bà này đi cùng chuyến tàu với chị Quyên.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP