Trong tỉnh

Sản phụ ở Nghệ An sinh 3 hiếm gặp

Người phụ nữ mang tam thai hiếm gặp ở Nghệ An vừa được mổ thành công. 3 bé trai chào đời mạnh khỏe, đặc biệt có hai bé sinh đôi cùng trứng.

Vừa qua, khoa Sản bệnh – Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ N.T.H.N. (28 tuổi), trú phường Hưng Bình, TP. Vinh, mang tam thai tự nhiên. Trong 3 bé trai chào đời, có 2 bé sinh đôi cùng trứng (chung bánh rau và buồng ối).

Ba bé trai chào đời mạnh khỏe

Theo đó, chị N. mang tam thai đến tuần thứ 34 thì nhập viện theo dõi chuyển dạ. Sau quá trình theo dõi, đến ngày 19/7, các bác sĩ sản khoa đã quyết định phẫu thuật khi thai nhi được 35 tuần tuổi. Ba bé trai mạnh khỏe chào đời cùng ngày trước sự vui mừng của các y bác sĩ cùng với gia đình. Cân nặng các bé lần lượt là 2.3 kg, 2,5kg và 2,7kg.

Sau sinh các bé được chuyển về khoa sơ sinh nằm giường sưởi ấm để ổn định thân nhiệt, chăm sóc dinh dưỡng và theo dõi các dấu hiệu chuyển nặng của trẻ sinh từ đa thai như hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, suy hô hấp, vàng da.

Sau khi sinh, ba bé trai được chăm sóc đặc biệt

Các bé được áp dụng sớm phương pháp chăm sóc Kangaroo dành cho trẻ sinh sớm với sự hỗ trợ của gia đình, giúp bé ổn định thân nhiệt, nhịp thở, nhịp tim, tiêu sữa tốt, để có thể sớm xuất viện về nhà.

Tác giả: Giang An - T. Loan

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP