Trong tỉnh

Sản phụ nguy kịch trong vụ thai nhi tử vong bất thường ở Nghệ An đã qua đời

Liên quan đến vụ thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch sau khi đến sinh tại bệnh viện, sản phụ Hồ Thị Mơ đã không qua khỏi sau 3 ngày được tích cực điều trị.

Ngày 23/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An cho biết, sau quá trình tích cực điều trị cấp cứu, sản phụ Hồ Thị Mơ, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tử vong.

Ông Hồ Sỹ Bằng, đại diện gia đình sản phụ tử vong Hồ Thị Mơ, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm, sau cuộc trao đổi với đại diện phía bệnh viện bất thành, gia đình đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y, mổ tử thi để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết thương tâm của thai nhi và sản phụ Mơ.

Cùng ngày, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện hồ sơ bệnh án liên quan đến thai nhi và sản phụ Hồ Thị Mơ đang được niêm phong. Sở sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn của ngành; mời đại diện Bộ Y tế, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cơ quan giám định pháp y để đánh giá, xem xét và có kết luận khách quan, chính xác.

Người nhà bị sốc khi nghe tin sản phụ Hồ Thị Mơ và thai nhi tử vong bất thường.

Trước đó, vào sáng ngày 19/11, chị Hồ Thị Mơ (SN 1992), trú tại xóm Thành Công có dấu hiệu chuyển sinh và được người nhà đưa đến bệnh viện huyện Quỳnh Lưu để chờ sinh.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, chị Mơ làm xong thủ tục nhập viện và được đưa qua khoa Sản. Tại đây, qua thăm khám, bác sĩ cho biết chị Mơ chuẩn bị sinh, sức khỏe của sản phụ và thai nhi bình thường.

Đến 10h, chị Mơ được thăm khám lại và bác sĩ cho biết đã mở 7 phân, đến 11h đã mở 9 phân.

Hồ sơ bệnh án sản phụ Hồ Thị Mơ tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo bà Nguyễn Thị Duyên, (51 tuổi, mẹ chồng chị Mơ) cho hay: "Khi ấy, tôi thấy bác sĩ gọi vào và cho biết sẽ truyền dịch để kích thích cho con dâu tôi dễ đẻ. Tuy nhiên, sau đó, con dâu tôi có dấu hiệu cơ thể tím tái, chảy máu mồm… nên đã gọi bác sĩ".

Ngay lập tức sản phụ Mơ sau đó được đưa lên bàn mổ. Tuy nhiên, bé trai chào đời sức khỏe yếu và đã tử vong sau đó. Sản phụ Mơ lâm vào tình trạng nguy kịch.

Thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Phát hiện sự việc, người nhà sản phụ sau đó đã kéo đến vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch. Vụ việc sau đó phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng chức năng Công an huyện Quỳnh Lưu.

Người nhà sản phụ Hồ Thị Mơ yêu cần phía Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu giải thích nguyên nhân cái chết của sản phụ và thai nhi.

Đến khoảng hơn 16h cùng ngày, chị Mơ được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An trong tình trạng nguy kịch và cũng tử vong sau đó.

Tuy nhiên, sau 3 ngày tích cực cấp cứu điều trị tại đây, sản phụ Hồ Thị Mơ cũng đã tử vong vào đêm 22/11. Sau khi tử vong, gia đình sản phụ đã đưa thi thể về Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu rồi đưa về quê nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu về diễn biến sản phụ Hồ Thị Mơ.

Được biết, đây là lần sinh con thứ 3 của chị Mơ. Hai lần trước chị Mơ đều sinh thường. Con trai đầu của chị Mơ 7 tuổi, đứa thứ 2 được 5 tuổi.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn chỉ đạo yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn về việc thai nhi tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, đồng thời xử lý kỷ luật các cá nhân, tổ chức liên quan nếu có sai phạm.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng Nghệ An làm rõ.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP