Xã hội

Sản phụ mắc Covid-19 bỏ con, trèo tường trốn viện

Một sản phụ ở Tiền Giang nghiện ma túy và mắc Covid-19, sau khi sinh đã bỏ con lại bệnh viện, trèo tường bỏ trốn.

Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang - nơi sản phụ T. sinh con và trèo rào bỏ trốn.

Ngày 13/8, bác sĩ CK2 Võ Thị Thu Hà, quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, sản phụ là bệnh nhân Covid-19 tên N.T.A.T. (31 tuổi), ngụ tại phường 2, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Sản phụ T. được Bệnh viện dã chiến chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cách đây 4 ngày để sinh con.

Theo bác sĩ Hà, sau sinh, sức khỏe của sản phụ tốt (đây là trường hợp F0 không triệu chứng), được bệnh viện thực hiện theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại khu vực dành cho sản phụ mắc Covid-19 của bệnh viện.

"Sản phụ T. lợi dụng thời điểm trưa, các nhân viên bệnh viện đang bận chăm sóc những bệnh nhân khác, leo tường rào trốn viện. Qua trích xuất camera an ninh, sản phụ T. đã rời viện lúc 11h40 ngày 12/8", bác sĩ Hà cho biết.

Sau khi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 trốn viện, bệnh viện đã tổ chức truy tìm. Đến sáng ngày 13/8, cơ quan chức năng đã bắt được sản phụ đưa về bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bác sĩ Hà cho biết thêm, hiện Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang phải bố trí phòng riêng cho sản phụ T.. Con của sản phụ vẫn tiếp tục được bệnh viện chăm sóc và điều trị theo quy trình chăm sóc trẻ sơ sinh.

Theo cơ quan chức năng, sản phụ T. là người nghiện ma túy.

Hiện Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang có 3 sản phụ mắc Covid-19 đang được chăm sóc tại khu cách ly của bệnh viện.

Tác giả: Nguyễn Vinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP