Thể thao

Sân Mỹ Đình được kiểm tra nghiêm ngặt trước trận Việt Nam – Oman

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) rất quan tâm đến chất lượng sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam – Oman diễn ra vào ngày 24/3 tới tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Ngày 24/3, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Oman trên sân nhà. Đây là trận đấu trên sân Mỹ Đình cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính vì vậy Bộ VH-TT-DL cũng như Tổng cục TDTT vẫn đặt ra yêu cầu cao với Ban Tổ chức trận đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Sân Mỹ Đình được kiểm tra nghiêm ngặt trước trận Việt Nam – Oman

Phía Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT không muốn AFC phàn nàn đề sân bãi phục vụ trận đấu. Thậm chí nếu để xảy ra sơ sót, AFC vẫn còn có thể tước quyền đăng cai trận đấu của Việt Nam vào ngày 24/3 tới đây.

Hàng ngày, VFF vẫn có cuộc họp với AFC để báo cáo về tiến độ chuẩn bị và theo yêu cầu. Bên cạnh đó. 5 ngày trước khi trận đấu diễn ra, VFF phải có báo cáo bằng văn bản cho AFC. Ngày hôm nay 18/3, Ban Tổ chức sẽ gửi nội dung về kế hoạch đón tiếp đội khách Oman cũng như sự chuẩn bị của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Đến ngày 22/3, ông Dai Shenging (người Trung Quốc) - quan chức của AFC sẽ trực tiếp đến sân Mỹ Đình để kiểm tra. Các hạng mục được quan tâm bao gồm phòng họp báo, phòng thay đồ 2 đội, phòng giám sát - trọng tài, phòng đặt VAR. Đương nhiên không thể thiếu chất lượng mặt sân có đảm bảo hay không.

Sân Mỹ Đình đã có kinh nghiệm lắp đặt và vận hành hệ thống VAR

Cũng trong ngày này, hệ thống VAR sẽ được chuyển từ kho lạnh của VFF tới sân Mỹ Đình để lắp đặt. Ngày 23/3, AFC và các trọng tài do AFC cử làm nhiệm vụ tại Việt Nam sẽ tiến hành thử VAR.

Sau khi trận đấu giữa Việt Nam – Oman kết thúc, vào ngày hôm sau 25/3, VAR sẽ được đối tác của AFC di chuyển ra sân bay Nội Bài, chuyển đến quốc gia khác cũng tổ chức trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Phía Liên đoàn bóng đá VFF và Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình hoàn toàn tự tin trước cuộc kiểm tra gắt gao từ phía VFF. Trước đó ở trận Trung Quốc chất lượng sân Mỹ Đình đã được đánh giá cao.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP