Thể thao

Sân Mỹ Đình đẹp lung linh, sẵn sàng đón ĐT Việt Nam trở về

SVĐ Mỹ Đình đã có sự thay đổi rõ rệt sau những phàn nàn từ AFC về chất lượng mặt sân và cơ sở vật chất. Sắp tới ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản tại vòng loại 3 World Cup 2022 trên sân đấu này.

Chất lượng mặt sân tại sân Mỹ Đình bị chê rất nhiều sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9. Mặt cỏ mấp mô, không đều màu và dễ bị bong tróc. Việc thi đấu trên một mặt cỏ chất lượng thấp ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của cả 2 đội bóng.

Dù trước thời điểm trận đấu diễn ra, ban quản lý sân Mỹ Đình đã tiến hành cắt lại cỏ theo yêu cầu của tuyển Australia và AFC. Tuy nhiên dù được chăm sóc và chuẩn bị nhiều ngày trước trận đấu nhưng thực tế chất lượng mặt cỏ vẫn không đảm bảo, đặc biệt là ở những vị trí trước khung thành. Lý do được được đưa ra bởi bởi mặt cỏ sân được thay mới gần đây nhất là năm 2012, tính đến nay đã gần 10 năm. Ngoài việc mặt cỏ không đảm bảo, các cơ sở hạ tầng của sân Mỹ Đình như phòng chức năng, phòng vệ sinh,... cũng có dấu hiệu xuống cấp.

Mặt sân Mỹ Đình được thay cỏ mới cách đây 1 tháng

Trước tình trạng này, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã quá sốt ruột nên chỉ đạo tức tốc cải tạo mặt sân. Đến thời điểm hiện tại, mặt cỏ mới đã được trồng lại trên nền đất cũ và đã xanh tốt từ nhiều ngày nay.

Một loạt máy móc và dụng cụ chăm sóc mặt sân cũng được mua mới. Sắp tới sân Mỹ Đình sẽ có máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy lu sân hiện đại phục vụ việc bảo dưỡng mặt sân một cách tốt nhất.

Bên cạnh mặt sân, các phòng chức năng cũng đang bắt tay vào công tác cải tạo như phòng của ban tổ chức, phòng trọng tài, 2 phòng thay đồ của 2 đội, phòng VAR, phòng giám sát của AFC, phòng y tế, phòng họp báo… Dự kiến đến ngày 20/10 mọi thứ sẽ hoàn tất.

Sân Mỹ Đình lột xác sau khi bắt tay vào công tác cải tạo

Vào ngày 11/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bố trí sân tập cho đội khách ở sân Hàng Đẫy thay vì để tập ở sân phụ Mỹ Đình.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP