Du lịch

Săn mây trên đỉnh Pu Xai Lai Leng

Pu Xai Lai Leng là một ngọn núi cao tới 2720m thuộc dãy Trường Sơn Bắc, nằm trên biên giới giữa Việt Nam (Nghệ An) và Lào..

Nơi đây tạo nên bức trường thành kỳ vĩ che chắn một vùng cực Tây Nam Xứ Nghệ và ẩn chứa những bí ẩn của thiên nhiên kì vĩ thu hút những tâm hồn đam mê mạo hiểm nhất.

Nhìn từ xa, đỉnh núi Pu Xai Lai Leng nổi lên giữa biển mây trắng xốp. Nơi đây được ví là Tà Xùa của miền Tây Nghệ An.

Nơi đây được ví là Tà Xùa của miền Tây Nghệ An

Pu Xai Lai Leng thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Nhiệt độ ở đây vào mùa đông luôn ở mức rất thấp, mùa hè thì luôn mát mẻ. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Buộc Mú, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng hùng vĩ, ôm ấp bởi những làn mây trắng tinh khôi kì ảo, tạo nên một vẻ đẹp không khác gì tranh thủy mặc.

Trên hành trình chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Leng, du khách sẽ đi qua những cánh rừng già huyền bí, với những thân cây cao lớn rậm rạp với đầy rêu phong cùng kỳ hoa, dị thảo, nhìn lên chỉ thấy le lói ánh mặt trời. Hệ thực vật của Pu Xai Lai Leng hết sức đa dạng, là sự kết hợp giữa thực vật ôn và nhiệt đới. Theo kết quả điều tra của các nhà khoa học tỉnh Nghệ An, ở khu vực Pu Xai Lai Leng đã xác định được 726 loài thực vật, trong đó có 270 loài dược liệu quý, cần được bảo tồn, khai thác và phát triển. Nổi tiếng và quý nhất chính là sâm Pu Xai Lai Leng (được đánh giá quý như sâm Ngọc Linh).

Trên hành trình chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Leng, du khách sẽ đi qua cánh rừng già huyền bí

Đứng từ xa, Pu Xai Lai Leng hiện lên đồ sộ như một bức trường thành hùng vĩ. Bên kia núi là huyện Mường Mộc của tỉnh Xiêng Khoảng, thuộc nước bạn Lào. Dưới chân Pu Xai Lai Leng thuộc địa phận Việt Nam là 19 bản của xã Na Ngoi với hơn 5.000 nhân khẩu, người Mông chiếm trên 80%. Người dân tộc Thái chỉ là “thiểu số”. Pu Xai Lai Leng được dịch nghĩa là “lang thang đi đâu cũng thấy”. Tên này bắt nguồn bởi độ cao hùng vĩ của núi.

Với những người dân tộc Mông, Pu Xai Lai Leng là ngọn núi thiêng, huyền bí mà ngự trên đó là nhà trời. Truyền thuyết về Pu Xai Lai Leng rất nhiều, nhưng đều giải thích về nguồn gốc của dòng Nậm Khiên và ngọn núi bảo vệ dân lành.

Dưới chân Pu Xai Lai Leng thuộc địa phận Việt Nam là 19 bản của xã Na Ngoi với hơn 5.000 nhân khẩu

Khám phá Pu Xai Lai Leng không đơn thuần là leo lên một ngọn núi cao mà là một cuộc thám hiểm, thưởng ngoạn thiên nhiên kì vĩ và hành trình thú vị tìm hiểu đời sống văn hóa của cư dân bản địa. Ngay dưới chân núi Pu Xai Lai Leng có tới 17 bản người Mông trên tổng số 19 bản. Trong đó, Buộc Mú là một bản cổ với hơn một trăm năm lịch sử. Nơi đây vừa có những đặc điểm chung với những bản khác vừa mang những nét lạ riêng biệt. Đó là những mái nhà sa mu mang màu thời gian huyền hoặc mà bên dưới ẩn dấu những thế giới riêng đầy bí ẩn của nhiều thế hệ...

Khám phá Pu Xai Lai Leng không đơn thuần là leo lên một ngọn núi cao mà là một cuộc thám hiểm

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển và khám phá các địa điểm du lịch ở Nghệ An của du khách khắp mọi miền đất nước, Bamboo Airways đang khai thác 3 đường bay nội địa đến Vinh bao gồm Vinh – Hà Nội, Vinh – TP. Hồ Chí Minh và Vinh – Buôn Ma Thuột. Các đường bay này ghi dấu ấn của Bamboo Airways trong hành trình kết nối Nghệ An với các địa danh khác trên cả nước, cũng như góp phần phát triển tiềm năng du lịch các tỉnh miền Trung.

Trong giai đoạn Tết cao điểm từ 10/1 – 10/2/2020, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục bổ sung 101,700 chỗ (tương ứng 299 chuyến bay) trên các đường bay nội địa. Kết hợp với lịch bay thường lệ đã triển khai mở bán, giai đoạn tết Nguyên Đán, Bamboo Airways sẽ cung ứng dự kiến khoảng 1 triệu ghế cung ứng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong cả nước.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020. Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 19.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,2%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 12 tháng năm 2019.

  Từ khóa: Săn mây ,Pu Xai Lai Leng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP