Kinh tế

Săn cua đá đơn giản thu tiền triệu mỗi ngày

Ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, nhiều người chỉ dùng những chiếc bẫy đơn giản hoặc dùng đèn soi có thể bắt được cua đá.

săn cua đá

Ở Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), lặn bắt cua đá được xem là một nghề truyền thống, mang lại thu nhập cao. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

săn cua đá

Ở vùng biển Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) nhiều người dân tập trung săn bắt đặc sản cua đá biển vào dịp tháng 3 hàng năm.
(Ảnh: Báo Nghệ An)

săn cua đá

Để săn được cua đá, người dân chế hộp mồi bằng cách bỏ cá tạp vào lồng rồi thả xuống biển. (Ảnh: Báo Nghệ An)

săn cua đá

Thời điểm cua đá xuất hiện nhiều, ngư dân có thể đánh được khoảng từ 50 - 100 kg. Với giá bán 100.000 đồng/kg, ngư dân ở đây thu nhập từ 5 -10 triệu đồng/ngày. (Ảnh: Báo Nghệ An)

săn cua đá

Dụng cụ bẫy "bóng cua" thả vào các hang đá. (Ảnh: Báo Nghệ An)

săn cua đá

Sau khi đánh bắt về, thương lái khắp nơi tìm đến thu mua và nuôi trữ trong nước. (Ảnh: Báo Nghệ An)

săn cua đá

Cua đá có 2 loại, loại mầu đỏ sẫm, càng to giá 100.000 đồng/kg; còn loại cua đá màu ghẹ, càng nhỏ giá 40.000 đồng/kg (Ảnh: Báo Nghệ An)

săn cua đá

Người dân đảo Bé (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) soi đèn vào hốc đá nham thạch để bắt cua đá. (Ảnh: Dân trí)

săn cua đá

Khi phát hiện có ánh đèn, cua đá sẽ nhanh chân chui vào các hốc đá. Lúc đó phải dùng một cây gậy nhỏ để đưa con cua ra ngoài. (Ảnh: Dân trí)

săn cua đá

Trung bình mỗi đêm có thể bắt được khoảng 1 kg. Riêng thời điểm cuối hè là lúc cua ra biển đẻ trứng nên việc bắt cua dễ dàng hơn. (Ảnh: Dân trí)

săn cua đá

Cua đá hấp dẫn nhất là món nướng, luộc, rang muôi tiêu vì có thịt vừa săn chắc và ngọt, chứa rất nhiều đạm. (Ảnh: Báo Nghệ An)./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP