Thế giới

Sân bay và nhà ga ở London bị gửi bom thư

Cảnh sát chống khủng bố Anh đang điều tra ba quả bom nhỏ được gửi qua đường bưu điện tới hai sân bay và một ga tàu lớn ở thủ đô London.

Cảnh sát phong tỏa nhà ga Waterloo sau khi bưu kiện bí ẩn được phát hiện. Ảnh: Cover Images.

Trung tâm chỉ huy chống khủng bố của Cảnh sát London "đang xử lý sự việc như một chuỗi sự kiện có mối liên hệ với nhau và để ngỏ mọi khả năng về động cơ của việc gửi bom thư", BBC hôm nay đưa tin.

Trước đó, một thiết bị nổ được gửi trong phong bì thư tới sân bay Heathrow, phía tây London. Một tòa nhà đã phải sơ tán sau khi nhân viên ở đây mở bưu kiện làm bùng lên một đám cháy nhỏ. Nhà chức trách cho hay tòa nhà trên không nằm trong sân bay, các chuyến bay tại sân bay Heathrow không bị ảnh hưởng và không có người bị thương.

Một bưu kiện chứa bom khác được tìm thấy tại sân bay City và bưu kiện thứ ba được phát hiện bên trong phòng thư tín của nhà ga Waterloo ở phía đông London. Hai bưu kiện này chưa được mở.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng, các chuyến tàu tới sân bay City đều bị hoãn để phòng ngừa nhưng sau đó đã được nối lại. Nhân viên tại tòa nhà nơi phát hiện bưu kiện đã sơ tán. Sự việc không gây ảnh hưởng tới các chuyến bay.

Cảnh sát khuyến cáo tất cả nhà ga trên khắp nước Anh nâng cao cảnh giác và phải báo cáo mọi dấu hiệu khả nghi cho cơ quan chức năng.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bom thư ,London ,sân bay ,nhà ga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP