Trong nước

Sân bay Nội Bài thắt chặt an ninh trước giờ Tổng thống Trump đến

Phía Mỹ đã đưa 1.200 người sang Việt Nam làm công tác bảo vệ, phục vụ hậu cần cho đoàn Tổng thống Trump trong thời gian ở Hà Nội.

17h40 chiều 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Hà Nội sau khi tham dự Hội nghị Apec tại Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Trước giờ đón Tổng thống Mỹ, sân bay Nội Bài đã được kiểm soát an ninh chặt chẽ. Các ngày qua, an ninh Mỹ tiến hành dò mìn và dùng chó nghiệp vụ "sục sạo", kiểm tra nhiều khu vực tại sân bay Nội Bài và bố trí người canh gác.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, phía Mỹ đã đưa 1.200 người đến Hà Nội gồm nhiều lực lượng như an ninh, bảo vệ và phục vụ hậu cần cho đoàn Tổng thống Mỹ. Lực lượng chức năng hai bên đã họp bàn nhiều lần để thống nhất phương án đảm bảo an ninh.

Nhiều máy bay vận tải của Mỹ đã hạ cánh ở Nội Bài đưa phương tiện, các thiết bị đồ dùng hậu cần cho đoàn Tổng thống Mỹ ở Hà Nội. Ảnh: Bá Đô

Lực lượng an ninh Mỹ sẽ đảm nhiệm chính công tác bảo vệ an toàn cho đoàn Tổng thống Mỹ trong thời điểm chuyên cơ Air Force One hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Nhóm cơ động của Cảng hàng không Nội Bài phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, Bộ tư lệnh Cảnh vệ sẽ túc trực, cảnh giới trên đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt (trục trước cửa sân bay). Việc tăng cường ứng trực này sẽ được triển khai từ nay cho đến hết ngày 12/11, khi Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam.

Ngoài lực lượng an ninh, các hãng hàng không, bảo vệ sân bay cũng tăng cường kiểm tra, giám sát khu vực hạn chế của cảng hàng không; hạn chế cho phép người vào khu vực đón tiễn khách.

Để đảm bảo phục vụ chuyên cơ, năm phút trước khi máy bay đáp xuống, một đường cất hạ cánh sẽ được dành riêng để phục vụ. Hiện vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ của Tổng thống Trump đã được bảo vệ và cách ly. Máy bay đỗ ban đêm nằm tại khu vực có chiếu sáng, giám sát liên tục bằng camera.

Lúc chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh, các đường lăn, khu vực sân đỗ dành riêng sẽ từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại.

Tại sân bay, cán bộ an ninh tăng cường phỏng vấn, đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách khi làm thủ tục; hàng hóa ký gửi cũng được giám sát an ninh liên tục bằng camera hoặc nhân viên phục vụ hành lý.

Nhà chức trách cũng sẽ tăng tần suất tuần tra khu vực công cộng, giám sát bằng camera để chủ động đối phó khi xảy ra tình huống tụ tập gây rối.

Để chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam, nhiều máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài các ngày qua, bao gồm cả xe riêng của Tổng thống Mỹ, máy bay trực thăng, xe thang máy bay...

Trước đó lúc 12h15 trưa 10/11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP