Số hóa

Samsung sẽ ra mắt loa thông minh nửa đầu năm 2018

Thiết bị sẽ có giá khoảng 200 USD, không có màn hình và kích thước ở khoảng giữa Echo của Amazon và HomePod của Apple.

Theo Bloomberg, Samsung sẽ chính thức giới thiệu chiếc loa thông minh đầu tiên của mình trong nửa đầu năm 2018, đối đầu với các đối thủ như Amazon, Apple, Google... Thiết bị này sẽ tập trung vào chất lượng âm thanh và khả năng quản lý các thiết bị gia đình có thể kết nối như đèn và ổ khóa.

Trợ lý ảo tích hợp sẽ là Bixby, đối thủ của Alexa, Siri và Google Assistant. Nó cũng có thể đồng bộ với TV, điện thoại thông minh Galaxy và các thiết bị khác của Samsung. Ngoài việc chỉ nghe nhạc và đồng bộ hóa điện thoại, chiếc loa cũng sẽ tham gia hệ sinh thái SmartThings. Năm 2014, Samsung đã bỏ ra 200 triệu USD để mua lại một công ty chuyên thiết kế và sản xuất những thiết bị tự động trong nhà.

Các nguồn tin cho biết Samsung đang nỗ lực cải thiện khả năng của thiết bị, đặc biệt là việc thực hiện tìm kiếm dựa trên giọng nói. Giá bán của thiết bị có thể rơi vào khoảng 200 USD, ở giữa khoảng giá 100 USD của Echo (Amazon) và 349 USD của HomePod (Apple) sẽ bán ra năm tới.

Thiết kế mẫu loa của Samsung vẫn là một bí ẩn, tuy nhiên, nguồn tin cho biết mẫu thử nghiệm hiện nay không có màn hình. Màu sắc của nó là đen mờ nhưng Samsung đang xem xét việc tung ra các thiết bị với nhiều màu khác nhau trong năm tới.

Giống như Apple, Samsung cũng bị xem là kẻ chậm chân trong thị trường loa thông minh khi Amazon là kẻ tiên phong và Google đã sớm gia nhập. Tuy nhiên, viễn cảnh trong tương lai vẫn rất rộng mở khi khả năng phát triển của trợ lý ảo và dịch vụ thoại qua các thiết bị này vẫn rất tiềm năng.

Amazon kiếm tiền khi mọi người mua hàng từ cửa hàng trực tuyến thông qua Alexa trên các thiết bị Echo. Google thì mở rộng công cụ tìm kiếm sinh lợi của nó và giúp bán các sản phẩm như dịch vụ âm nhạc đi kèm. HomePod sẽ là công cụ để Apple "khóa chặt" người dùng vào nền tảng HomeKit và có thể giúp công ty tăng các thuê bao với dịch vụ âm nhạc của riêng nó.

Theo công ty nghiên cứu Gartner, loa kích hoạt bằng giọng nói sẽ trở thành một thị trường trị giá 3,5 tỷ USD vào năm 2021. Năm 2016, thị trường này đã có giá 720 triệu USD. Trong tương lai, một ngôi nhà có thể có nhiều loa cho các phòng khác nhau, với các dịch vụ hỗ trợ đa dạng và không tương đồng.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: loa thông minh ,Apple ,samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP