Số hóa

Samsung làm robot tích hợp trí tuệ nhân tạo

Trọng tâm tiếp theo của Samsung có thể là robot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Sự tham gia của hãng công nghệ Hàn Quốc này hứa hẹn sẽ làm sôi động thêm thị trường robot AI.

Năm ngoái, Samsung đã đăng ký thương hiệu cho 1 cánh tay robot dựa trên AI với tên Saram. Năm nay, một số nguồn tin công nghiệp cho biết, Samsung Electronics đã phát triển thành công robot có tên gọi Saram (nghĩa là “người” theo tiếng Hàn) vào ngày 21/02 vừa qua.

Trên thực tế, Samsung đã tiến hành tự sản xuất robot công nghiệp để hoạt động trong các nhà máy của mình. Vì thế, việc Samsung sản xuất robot tích hợp AI là chuyện đương nhiên. Saram có cánh tay tích hợp AI để nâng hoặc di chuyển vật nặng trên sàn nhà máy. Samsung không tiết lộ nhiều về AI, chỉ có một nhân viên cấp cao của hãng cho biết: “Còn quá sớm để đề cập đến việc thương mại hóa sản phẩm này”.

Tuy vậy, nhiều dự đoán cho rằng Samsung sẽ tập trung vào sản xuất những robot hữu ích để giúp việc nhà hoặc phẫu thuật. Những dự đoán này dựa trên một số nguồn tin cho biết Samsung đã thành công trong việc phát triển công nghệ cho phép robot duy trì tư thế ổn định bằng cách điều chỉnh góc của một khớp mắt cá.

Samsung tích hợp AI vào robot có tên Saram.

Bên cạnh đó, Samsung còn có kế hoạch dùng các robot đi bộ để thu thập thông tin từ đó tạo ra bản đồ môi trường. Để có thể phát triển robot dài hạn, Samsung đã kết hợp với nhiều trung tâm nghiên cứu như Học viện Công nghệ nâng cao Samsung, Viện Nghiên cứu DMC,… Chủ lực trong hoạt động nghiên cứu robot của Samsung chính là Trung tâm Công nghệ Toàn cầu.

Chưa hết, quỹ đầu tư mạo hiểm của Samsung là Samsung Next mới đây đã đầu tư vào công ty về AI robot số 1 của Israel là Intuition Robotics. Sản phẩm robot chính của Intuition Robotics chính là robot chuyên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Chính vì vậy, các dự đoán về việc Samsung sẽ tập trung phát triển robot phục vụ cho gia đình càng trở nên có cơ sở hơn.

Samsung chưa đưa ra bình luận nào về những dự đoán này.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP