Số hóa

Samsung định dùng đường chỉ tay để mở khóa điện thoại

Nếu chẳng may quên mật khẩu, đường chỉ tay sẽ là biện pháp cứu cánh giúp khôi phục mật khẩu cho người dùng.

Samsung cung cấp không dưới 5 biện pháp giúp bảo mật điện thoại. Thế nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn muốn kéo dài thêm danh sách này.

Cụ thể hơn, Samsung đang tìm kiếm một giải pháp giúp những người hay quên password có thể nhớ ra được mật khẩu của họ. Công cụ giải bài toán này chính là đường chỉ tay của người dùng.

Ý tưởng mật mã chỉ tay của Samsung.

Samsung nghĩ rằng có thể sáng tạo ra một công cụ giúp gợi ý về những đoạn mã. Đây không phải một phương pháp mở khóa màn hình.

Trong trường hợp quên mật khẩu, người dùng sẽ được yêu cầu chụp ảnh lòng bàn tay của họ. Khi xác định đây đúng là bàn tay của chủ máy, hệ thống sẽ đưa ra những ký tự gợi ý bố trí dọc theo đường chỉ tay của người dùng.

Đầu tiên người dùng sẽ phải dùng camera chụp lại lòng bàn tay. Hệ thống sẽ thông qua đường chỉ tay để tiến hành xác thực.

Sau đó những mật khẩu gợi ý sẽ được hiện lên dọc theo các đường chỉ tay của người dùng.

Những ký tự này vừa đủ để người dùng có thể nhớ ra mật khẩu. Biện pháp này nhằm tránh người khác có thể vô tình nhìn thấy mật khẩu gợi ý của bạn.

Bên cạnh ý tưởng kỳ lạ trên, thông tin từ Sammobile cho thấy trọng tâm của Samsung vẫn là phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của hãng nhằm cạnh tranh và chiếm được thị phần của iPhone X.

Tác giả: Tuấn Nghĩa (Theo SamMobile)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP