Xã hội

Sầm Sơn: Chơi đông người mất phí tiền triệu

Nhiều công ty du lịch đưa khách đến bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) bức xúc khi phải đóng phí từ 1-2 triệu đồng nếu muốn tổ chức các trò chơi trên bãi biển.

Theo phản ánh của nhiều công ty du lịch, họ muốn tổ chức cho khách một chuỗi các trò chơi liên hoàn (team building) trên bãi biển Sầm Sơn đều phải “đóng góp” từ 1-2 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn tùy số người tham gia.

Các trò chơi tập thể tại bãi biển Sầm Sơn phải nộp phí

Một hướng dẫn viên du lịch cho biết, họ phải đóng cho Phòng Văn hóa - Thông tin 1 triệu đồng; đội an ninh trật tự 1 triệu nữa. Số lượng khách càng lớn thì số tiền đóng càng cao, nếu trò chơi có từ 100 người trở lên, tiền “cấp phép” lên tới 3-4 triệu đồng.

Nếu không đóng sẽ bị kiểm tra và bắt dừng chơi ngay.

Hôm 25/5, UBND TP Sầm Sơn ban hành văn bản số 1384 do ông Hoàng Khắc Nhu, Phó chủ tịch TP ký với nội dung: “Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức sự kiện, thể thao, trò chơi, trò diễn có sử dụng loa đài, sân khấu, các hoạt động quảng cáo, tiếp thị… chỉ được phép tổ chức khi được UBND TP có văn bản đồng ý”.

Ngược lại, các hoạt động trò chơi không sử dụng loa đài, không dựng sân khấu, tổ chức tại khuôn viên bãi biển với nội dung lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục thì không cần xin cấp phép nhưng phải đăng ký với đội an ninh trật tự.

Bà Đàm Thị Thái, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP thừa nhận có thu 1 triệu đồng để cho phép một trò chơi trên bãi biển.

Bà Thái cho rằng, đây là “vận động” xã hội hóa các công ty tổ chức trò chơi cho khách đóng 1 triệu trở lên, có phiếu thu. Số tiền thu được phục vụ cho công tác quản lý làm ngoài giờ và các hoạt động văn hóa tại địa phương.

Còn việc phải đóng 1 triệu đồng bồi dưỡng cho đội an ninh trật tự, bà Thái nói không biết và sẽ cho kiểm tra lại.

'Thu một đồng cũng là sai rồi'

Một loại thảo dược quý đã tạo nên kỳ tích cho người Thận yếu, tiểu đêm nhiều lần
Tin tài trợ
Ông Hoàng Khắc Nhu, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho hay, ông có biết sự việc trên. Theo ông mức thu 1 triệu là không cao, thu theo hình thức vận động, tự nguyện.

“Tuy nhiên khi có phản ánh thì việc thu một đồng cũng là sai rồi, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và chấn chỉnh”, ông Nhu nói.

Ông Nhu phân trần, hàng ngày, nhất là vào cuối tuần, Sầm Sơn phải đón một lượng khách vô cùng lớn, áp lực công việc căng thẳng, anh em phải căng mình làm ngoài giờ, ngày nghỉ, có những hôm phải làm đến 23h.

“Để quản lý tốt hơn khuôn viên bãi biển, chúng tôi phải vận dụng sáng tạo, linh hoạt bằng cách vận động để thu thêm tiền nhằm bồi dưỡng cho anh em. Cái này chúng tôi làm công khai nên mới viết phiếu thu. Còn đội an ninh trật tự thu 1 triệu, chúng tôi không biết, sẽ cho kiểm tra lại và uốn nắn để quản lý anh em tốt hơn”, ông Nhu nói.

Theo bà Vương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cho biết, Sầm Sơn ban hành văn bản 1384 nhằm tăng cường quản lý là cần thiết. Tuy nhiên, việc thu tiền là không đúng, dù dưới bất kỳ hình thức nào.

“Những trò chơi lành mạnh phải để cho du khách chơi, không được thu tiền. Chúng tôi sẽ yêu cầu Sầm Sơn dừng thu khoản này và báo cáo cụ thể”, bà Yến nói.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP