Thể thao

Salah giúp Ai Cập chiếm lợi thế ở vòng loại World Cup 2022

Mohamed Salah có pha dứt điểm dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Ai Cập và Senegal ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), Ai Cập đối đầu Senegal ở trận lượt đi, vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trên sân nhà, Salah và các đồng đội giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Ở phút thứ 4, Salah có pha dứt điểm nguy hiểm trong vùng cấm. Bóng đập xà ngang khung thành Senegal rồi chạm vào chân Saliou Ciss và bay thẳng vào lưới.

Salah tiếp tục sắm vai người hùng của Ai Cập. Ở vòng loại World Cup 2022, anh đã có hai bàn thắng và một kiến tạo sau 7 trận. Ảnh: Goal.

Trong trận đấu này, hai đội tạo ra thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng liên tục. Tỷ lệ kiểm soát bóng là khá tương đồng (44% và 56%). Cả hai cùng có 3 lần dứt điểm trúng đích và Senegal chỉ nhỉnh hơn Ai Cập đúng một cú sút (10 so với 9).

Sự chú ý ở cặp đấu này đổ dồn về 2 ngôi sao Mohamed Salah và Sadio Mane. Người hâm mộ chờ đợi màn so tài giữa 2 người đồng đội ở Liverpool.

Lần này, Salah giành chiến thắng nhưng Mane lại có màn trình diễn cá nhân tốt hơn. Tiền đạo của Senegal được Sofascore chấm 7,3 điểm. Anh thực hiện hai pha dứt điểm, một đường chuyền tạo cơ hội, có 6 lần qua người thành công, đạt tỷ lệ 85%.

Trong khi đó, Salah chỉ được chấm 6,5 điểm. Anh chỉ có đúng một lần dứt điểm và một đường chuyền tạo cơ hội. Salah chỉ có đúng một lần qua người thành công, đạt tỷ lệ 20%. Tuy nhiên, điều quan trọng là anh giúp Ai Cập chiếm lợi thế trước trận lượt về.

Vào ngày 29/3, hai đội sẽ tái đấu trên sân Diamniadio Olympic (Senegal). Đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chính thức giành vé dự World Cup 2022 tại Qatar.

Tác giả: Hoàng Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: World cup 2022 ,Ai Cập ,Salah

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP