Nhà đẹp

Sai lầm nhất định phải tránh khi thiết kế giếng trời

Giếng trời là giải pháp kiến trúc hiệu quả trong những ngôi nhà ống không có nhiều mặt thoáng. Tuy nhiên, nếu thiết kế không cẩn thận, giếng trời có thể gây tác hại cho ngôi nhà.

Giống như một cái ống nên âm thanh truyền trong giếng trời vang và rất rõ. Nếu tường giếng trời phẳng, nhẵn quá có thể khiến người ngồi tầng trên nghe thấy tiếng của người tầng dưới nói chuyện, mất sự riêng tư. Ảnh:Bietthuviet.

Vì vậy, khi thiết kế giếng trời cần đảm bảo có một số mảng sần để giảm âm thanh như sơn gai, ốp đá tự nhiên, gạch trần. Ảnh: Printest.

Không làm thoát nước sàn khi giếng trời không có mái che là lỗi thường gặp ở nhiều gia đình. Ảnh: Dakhaiminh.

Chính sai lầm này khiến nước mưa bắn vào không gian sinh hoạt xung quanh, gây bất tiện. Do đó, phần giếng trời nếu không có mái che thì đáy giếng phải thoát nước tốt, phần sàn phải đủ rộng. Ảnh: Cokhihoanghuy.

Treo đồ trang trí quá to, nặng tại khu vực giếng trời có thể gây nguy hiểm cho các thành viên khi đi lại. Ảnh: Tapchikientruc.

Không nên bố trí đèn chiếu sáng, đèn trang trí, cây cảnh ở khu vực giếng trời quá cao bởi nó sẽ khiến gia chủ gặp khó khăn trong quá trình bảo dưỡng, chăm sóc. Ảnh: Canhquanxanh.

Mái che giếng trời quá mỏng là nguyên nhân khiến nắng gắt làm hư hỏng sàn gỗ, đồ đạc trong nhà. Ảnh: Vietnamnet.

Nên lắp đặt thêm hệ thống rèm dưới mái giếng trời giúp chắn nắng và điều tiết lượng ánh sáng khi cần thiết. Ảnh: Rèm cửa Bảo Minh.

Hệ thống lan can giếng trời thấp, khe hở rộng có thể khiến trẻ nhỏ trèo qua, mất an toàn. Ảnh: Yeutre.

Thêm nữa, phần mái che giếng trời cần phải có khung sắt bảo vệ để cho mái che an toàn hơn. Ảnh: Culuoichongmuoi.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP