Nhà đẹp

Sai lầm nhất định phải tránh khi cải tạo nhà bếp

Là một trong những khu vực quan trọng nhất trong nhà, nên khi thiết kế, cải tạo nhà bếp, cần tránh những sai lầm dưới đây để đảm bảo thẩm mỹ và công năng.

Khi cải tạo nhà bếp không ít người thường bỏ qua sàn. Thực tế, sàn bếp xấu xí có thể phá hủy hoàn toàn vẻ đẹp của căn phòng. Vì vậy, hãy dành một phần ngân sách đầu tư lớp lót sàn mới.

Trần bếp cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới vẻ đẹp của phòng bếp. Nên lựa chọn trần phù hợp với chủ đề của căn bếp.

Kích thước đảo bếp không phù hợp có thể là nguyên nhân gây bất tiện cho công việc nấu nướng.

Vật liệu không phù hợp sẽ khiến tổng thể phòng bếp trở nên lộn xộn và tổng thể thiếu sự nhất quán. Hãy chọn chủ đề chung cho căn bếp như hiện đại hay tối giản. Sau đó chọn các loại vật liệu dựa trên phong cách đã chọn.

Trước khi cải tạo hay thiết kế nhà bếp, hãy dành thời gian suy nghĩ xem căn bếp được thiết kế cho ai? Việc không quan tâm tới đối tượng sử dụng căn bếp là sai lầm nghiêm trọng ít ai để ý.

Những viên gạch ốp lát không phù hợp sẽ tạo cảm giác phòng bếp của bạn giống một căn phòng rẻ tiền.

Thiếu kệ lưu trữ sẽ dẫn đến việc phòng bếp lộn xộn.

Bày quá nhiều đồ đạc trong phòng bếp sẽ cản trở quá trình di chuyển và nấu nướng. Do đó, hãy dành thời gian để sắp xếp, bố trí căn bếp thật gọn gàng.

Màu tường không phù hợp có thể khiến không gian bếp trở nên chật chội. Vì thế, trước khi chọn màu sắc chủ đạo cho căn bếp, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Một căn bếp chỉ đẹp vẫn chưa đủ mà cần phải đảm bảo được sự thoải mái cho người đứng nấu. Đừng tiếc tiền đầu tư vào kiểu tủ bếp có thiết kế thuận tiện, cho phép nấu ăn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nguồn ảnh: Houzz.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP