Đẹp

Sai lầm khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng

Làn da bị tổn hại nghiêm trọng vì 4 thói quen không tưởng của bạn.

Tự nặn mụn

Mụn nổi lên trên bề mặt da dày đặc, với nhiều nốt sưng tấy, đỏ gây cảm giác khó chịu khiến bạn ngứa ngáy tay muốn loại bỏ ngay lập tức. Thậm chí khi mụn còn chưa đủ chín nhưng vẫn “máy móc” dùng tay hay dùng những dụng cụ cầm tay để loại bỏ nhân mụn điều này rất nguy hại cho làn da.

Bởi khi dùng tay và dùng các dụng cụ thường để nặn mụn sẽ gây tổn thương đến da, bên cạnh đó vi khuẩn sẽ đi theo vào lại tiếp tục “tàn phá” làn da của bạn. Mặt khác, dùng tay nặn mụn cũng chính là nguyên nhân khiến cho da mặt bị mụn thâm, sẹo rỗ lâu năm rất khó để điều trị.

Lười vệ sinh da

Một trong những thói quen cực kỳ xấu nhưng dường dư rất nhiều cô nàng đang gặp phải đó là lười làm sạch da mặt. Vệ sinh da là bước giúp loại sạch những bụi bẩn từ môi trường, các tế bào chết đang tích tụ dưới tế bào da, tron.g các tuyến bã nhờn.

Lười tẩy tế bào chết da mặt hay rửa mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị bưng bít nặng nề, tạo điều kiện để vi khuẩn phát sinh và gây mụn, viêm da dị ứng và rất nhiều bệnh về da khác.

Đừng chỉ làm sạch da mặt với nước, bởi nước không có tác dụng làm sạch da hoàn toàn mà cần nhờ đến sự giúp đỡ của sữa rửa mặt, toner cho da dầu mụn,…

Cách chăm sóc da mặt bị mụn khoa học là nên làm sạch da vào 2 buổi sáng và tối, không rửa mặt quá nhiều và cũng không quá ít nhé các nàng.

Nhuộm da nâu sai cách

Làm cách nào để sở hữu một làn da đen bóng bẩy và khỏe mạnh mà không cần phải tắm nắng trực tiếp? Để giải quyết nhu cầu này của phái đẹp, các sản phẩm nhuộm da chuyên dụng (fake tanning product) hoặc buồng tắm nắng (booth tanning) đã ra đời. Nhiều người cho rằng đây là những phương pháp an toàn hơn cả vì làn da sẽ không phải chịu tác hại của tia UV. Tuy nhiên, trên thực tế, biện pháp nhân tạo này có thể gây rắc rối cho làn da của bạn.

Theo Sarkar, việc sử dụng buồng tắm nắng cực kỳ nguy hiểm và có thể gây tổn thương da mạnh hơn cả ánh nắng mặt trời, thậm chí gây ung thư da. Ngoài ra, phương pháp làm nâu da nhân tạo cũng không thể ngăn cản được sự tấn công của tia UV. Bởi các sản phẩm này không cung cấp cho da hàng rào bảo vệ như kem chống nắng. Do đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng trong bất cứ tình huống nào.

Thường xuyên dùng dầu dưỡng

Dầu dưỡng da được biết đến với các đặc tính chữa bệnh về da tự nhiên cũng như phục hồi sự cân bằng của cơ thể qua mùi hương. Có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng tinh dầu. Với khả năng thẩm thấu tốt qua da, hấp thu trực tiếp qua màng tế bào, tinh dầu làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng mềm và làm trắng da… Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Robert Finney đã từng nói rằng kết hợp tinh dầu trong thói quen chăm sóc da hằng ngày chưa hẳn là tốt.

Theo đó, tất cả các loại dầu đều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và góp phần gây mụn trứng cá. Vì vậy, để sử dụng tinh dầu một cách an toàn có có lợi cho làn da, bạn nên tham khảo thêm các ý kiến ​​bác sĩ da liễu về độ tương thích của cấu tạo làn da và loại tinh dầu.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP