Đẹp

Sai lầm khi gội đầu vào mùa đông

Không chải đầu, gội với nước nóng là những thói quen làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tóc.

Da mặt trở nên sần sùi, khô ráp do thói quen chăm sóc da không thay đổi theo thời tiết. Gội đầu cũng vậy. Bạn có thể đã luôn áp dụng sai phương pháp cho tóc nhưng đến những ngày hanh khô, vấn đề mới nảy sinh, theo GirlStyle.

Nếu vẫn duy trì 5 thói quen dưới đây, chuyên gia khuyên bạn nên từ bỏ chúng để tránh tình trạng tóc bị mất nước thêm.

1. Không chải đầu trước khi gội

Việc để nguyên đầu tóc rối rồi tách ra lúc gội tạo ra lực kéo, ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Thậm chí, thói quen này còn làm mất chất dinh dưỡng trong lõi tóc.

Chải tóc trước khi gội giúp giảm lực kéo. Ảnh: G.

Do đó, trước khi bắt đầu gội, bạn nên dùng lược để chải tóc nhẹ nhàng. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi gội. Bạn cần tránh sử dụng lược nhựa vì vào mùa đông, không khí khô, việc cọ xát giữa tóc và lược nhựa dễ làm tóc bị tĩnh điện.

2. Gội với nhiệt độ nước quá nóng

Trong quá trình gội, chân tóc sẽ nở ra. Nếu dòng nước ở nhiệt độ cao, nó không chỉ phá hủy dưỡng chất mà còn làm bốc hơi nước trong lõi tóc. Tóc bị giảm lượng nước sẽ bị khô sau khi gội.

Tuy nhiên, bạn cũng không thể gội bằng nước lạnh vào mùa đông vì hành động này làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách tốt nhất là dùng nước ấm để gội đầu. Đến khi kết thúc quá trình gội, bạn có thể xả một lượt bằng nước mát để giúp da đầu khỏe hơn.

Vào mùa đông, bạn chỉ nên gội đầu bằng nước ấm. Ảnh: Healthline.

3. Dầu gội không được pha loãng

Dung dịch dầu gội thường đặc, đổ vừa khuôn giống hình đồng xu là đủ để làm sạch tóc. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho tóc, bạn cần phải pha loãng trước khi sử dụng. Nếu không pha loãng, lượng dầu gội sẽ tăng lên gây lãng phí, sức làm sạch quá mạnh cũng tạo “gánh nặng” cho tóc. Thậm chí, nó còn làm trôi hết dưỡng chất.

4. Sấy tóc nhưng không làm khô trước

Nhiệt độ cao từ máy sấy làm hỏng tóc. Vì vậy, sấy tóc phải đảm bảo ba yếu tố là nhanh, mạnh và chính xác. Để giảm thiểu thời gian sấy, bạn nên lau tóc bằng khăn bông hoặc áo cotton.

Trước khi sấy, hãy thoa một lớp dưỡng để bảo vệ tóc. Khi sấy, bạn không nên để máy quá gần tóc, cách xa ít nhất 15 cm. Hãy di chuyển máy và không sấy trực tiếp một chỗ quá 3 giây.

Hãy thoa các sản phẩm dưỡng vào đuôi tóc sau khi gội và sấy. Ảnh: P.

5. Bỏ qua các sản phẩm dưỡng

Nếu làm khô tóc đúng cách, các lỗ chân lông sẽ đóng lại tự nhiên. Nhưng các chất dinh dưỡng hay độ ẩm bị mất trong quá trình gội và sấy không thể được bổ sung một cách tự nhiên.

Vì vậy, sau khi làm khô tóc, bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng vào đuôi tóc để cung cấp độ ẩm kịp thời. Đắp mặt nạ cho tóc thường xuyên cũng là cách được các chuyên gia gợi ý.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP