Đẹp

Sai lầm khi chăm sóc da mùa hè bạn không được mắc phải

Rất nhiều những sai lầm khi chăm sóc da trong mùa hè bạn cần chú ý tránh để không tổn hại làn da.

Dùng khăn để lau khô da

Bạn tuyệt đối không nên dùng khăn để lau khô da.

Dùng khăn lau mạnh da có thể làm da kích ứng. Cách tốt hơn là bạn nên vỗ nhẹ vào da để làm văng nước, khiến da khô một cách tự nhiên.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng

Đa phần mọi người thường sử dụng các sản phẩm khử mùi vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn là người hay tiết mồ hôi hoặc có mồ hôi nặng mùi thì bạn nên áp dụng các sản phẩm đó vào cả buổi tối. Zeichner giải thích thêm: "Trong thực tế, các chất ngăn mồ hôi được chứng minh là hiệu quả hơn nếu sử dụng vào ban đêm. Các chất khử mùi tác động bằng cách lấp các tuyến mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Bởi vậy, vào buổi tối các tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn, chất khử này sẽ dễ dàng bám vào da”.

Cạo lông trước khi tắm

Chúng ta thường cạo lông ở chân, nách khi mùa hè đến để tự tin diện bikini. Nhưng sự thật là bạn nên cạo sau khi bước ra khỏi vòi sen. Joshua Zeichner – Bác sĩ da liễu, Giám đốc nghiên cứu da liễu thẩm mỹ và lâm sàn tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (New York, Mỹ) - khuyên: “Bạn nên tắm nước ấm cho lông mềm để dễ cạo hơn. Việc cạo lông trong tình trạng khô sẽ dễ bị tổn thương nan lông và gây đau đớn”, ông nói.

Không tắm lại sau khi đi bơi

Nếu bạn không tắm lại bằng sữa tắm và dầu gội thì ít nhất bạn cũng nên tắm bằng nước sạch sau một thời gian ngâm mình dưới bể bơi. Theo Zeichner: “Điều này cần thiết bởi vì Clo có thể làm da khô và gây kích ứng".

Không mang kính mát

Nếu không bảo vệ đôi mắt của bạn khi ra nắng thì nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và ung thư da trên mí mắt rất cao.

Bạn nên tìm một cặp kính mà tròng kính chứa ít nhất 99% yếu tố chống tia UVA và UVB. Để chắc chắn điều này, bạn hãy mang kính mát đến bác sĩ nhãn khoa quét tròng kính để biết được khả năng bảo vệ mắt của kính. Đeo kính mát còn giúp làm giảm nếp nhăn và vết chân chim ở khóe mắt do nheo mắt.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: mùa hè ,chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP