Đẹp

Sai lầm khi chăm sóc da khiến bạn già đi cả chục tuổi

Bạn già đi cả chục tuổi vì những sai lầm không đáng có trong việc chăm sóc da.

Rửa mặt bằng nước quá nóng

Bạn không nên rửa mặt quá kĩ với nước nóng.

Rửa mặt bằng nước nóng thường được coi là phương pháp giúp cho làn da của chúng ta được thư giãn và đem lại hiệu quả trong việc làm sạch sâu vùng da mặt. Tuy nhiên, nước quá nóng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và mất nước. Để tránh được tình trạng này, chúng ta chỉ nên sử dụng nước có độ mát vừa phải để rửa mặt thôi bạn nhé.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá thường xuyên

Tương tự như việc rửa mặt với nước nóng, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da và khiến cho da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất mà bạn nên làm là chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt, một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

“Kỳ cọ” quá kỹ

Nhiều bạn gái cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương.

Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” vì thế khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cho trực tiếp sữa lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Thường xuyên chạm tay lên mặt

Bàn tay đặc biệt là móng tay thường ẩn chứa nhiều vi khuẩn mà chúng ta không ngờ tới vì vậy nếu bạn thường xuyên chạm tay lên mặt sẽ làm tình trạng da xấu đi đấy nhé.

Để đảm bảo da luôn khỏe, sạch, sáng bạn nên chăm chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần. Bên cạnh đó cũng cần ăn uống, tập luyện hợp lý, siêng đắp mặt nạ và dưỡng da đều đặn nhé.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: chăm sóc da ,sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP