Thể thao

Sài Gòn FC - SLNA: Dấu hỏi từ một trận đấu

Cuộc đối đầu “duyên nợ” CLB Sài Gòn – SLNA (vòng 15 Toyota V-League 2016) đang trôi về những phút cuối trận và rất nhiều người đã mường tượng đến một trận hoà không bàn thắng, thì biến cố đã xảy ra.

Quế Ngọc Hải (trái) mắc lỗi lớn trong bàn thua của SLNA trước Sài Gòn FC. Ảnh: Tuân Phạm

Ngọc Hải sau khi được lệnh lùi về đá trung vệ (thay Văn Khánh rời sân vì chấn thương?!) đã không theo sát Duy Long, để tiền đạo này thoải mái tạt bóng cho Carlos Santos Lima đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất, giữ trọn 3 điểm cho đội chủ sân Thống Nhất.

1. Lỗi đầu tiên thuộc về Ngọc Hải và bản thân trung vệ ĐTQG này cũng đã thừa nhận điều đó, nhưng tại sao và như thế nào, các vệ tinh còn lại là Mạnh Hùng, Phạm Thế Nhật không theo sát Lima, để tiền đạo này tự do bật nhẩy rồi hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh?

Những gì diễn ra ở Thống Nhất cuối tuần qua gợi nhớ về trận lượt đi giữa 2 đội bóng này (vòng 5), khi SLNA dù chơi không thật thuyết phục vẫn giữ trọn 3 điểm ở lại xứ Nghệ, từ chuỗi sai sót của trung vệ Andrew và hậu vệ phải Văn Ngọ, một người Nghệ An.

Ngồi lại với rất đông các CĐV SLNA sau trận đấu ở Thống Nhất và thật ngạc nhiên không một ai bận tâm đến các diễn biến cũng như kết quả nghèo nàn của đội nhà. “SLNA vẫn thường hay thua như thế và thua thêm nữa cũng là chuyện bình thường?!”, một CĐV nói.

Câu đồng dao: “Hoan hô đội bóng tỉnh ta/Đi làm kinh tế phương xa mới về” lại văng vẳng bên tai. Năm ngoái, SLNA đã đi cùng với rất nhiều trận cầu tai tiếng, từ phố núi Pleiku đến Tây đô Cần Thơ trong cuộc trục vớt các con tàu sắp đắm. Và có vẻ thói quen này chưa thay đổi.

Ở vòng 6 V-League 2016, SLNA từng tự dâng hiến chiến thắng đầu tay trên sân nhà cho Than Quảng Ninh. Để rồi ở trận lượt về (vòng 14), thầy trò HLV Ngô Quang Trường không mất quá nhiều mồ hôi đòi lại 3 điểm trước đối thủ này với chiến thắng 4-0.

Tranh tối, tranh sáng, rất nhiều các trận đấu thời gian qua, giới thạo tin thậm chí đã biết trước được kết quả, khi bóng còn chưa lăn. 7 phút “thần thánh” của CLB Sài Gòn trên sân Tam Kỳ của QNK Quảng Nam (vòng 14), với 3 bàn thắng liền tù tì để lấy lại 1 điểm, bằng với số điểm ở lượt đi, cũng có dự cảm từ trước.

Nhưng “vở kịch” được liệt vào hàng kinh điển phải là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T (chiến thắng 5-4 thuộc về đội khách sau chuỗi sai lầm của thủ môn Tấn Trường). Thêm bàn thắng ma của Gaston Merlo trên sân Chi Lăng (trận tiếp FLC Thanh Hoá)…

2. Trong một diễn biến có liên quan khác, sau rất nhiều những kêu ca về sự bất hợp lý liên quan đến vai trò Phó BTC V-League 2016 của ông trưởng Ban Trọng tài (TT) Nguyễn Văn Mùi thì tại buổi lễ tổng kết lượt đi (19/6/2016) đã không có sự thay thế nhân sự nào cả.

Và, chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên của lượt về, đã lại thêm rất nhiều các bức xúc liên quan đến công tác TT. Từ Hàng Đẫy, trận đấu giữa Hà Nội T&T và Long An; đến Chi Lăng (SHB Đà Nẵng – FLC Thanh Hoá), ở vòng 14, rồi Pleiku trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng, Than Quảng Ninh – SHB Đà Nẵng (vòng 15)…, các đội bóng đều kêu trời.

Về mặt chức năng, quân sai tướng phải chịu hệ luỵ đầu tiên. Nhưng trong khi rất nhiều các thuộc cấp bị kỷ luật, đồng thời BTC giải đấu đã gửi hẳn công văn xin lỗi CLB (như trường hợp với SLNA)…, thì ông Mùi vẫn bình chân như vại, vừa đá bóng, vừa thổi còi. Và đến thời điểm này, sau hàng loạt vấn đề nổi cộm ở sân cỏ nội địa, vai trò của ông trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc đang rất mờ nhạt.

Tác giả bài viết: Tùy Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP