Kinh tế

Sacombank tái cơ cấu, thay hàng loạt lãnh đạo 'ngân hàng con'

Cùng với quá trình tái cấu trúc vẫn đang diễn ra, hàng loạt vị trí lãnh đạo cấp cao tại Sacombank Lào và Campuchia cùng các công ty con của nhà băng này cũng được "thay máu".

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố hàng loạt nhân sự cấp cao tại các ngân hàng/công ty con, bao gồm Sacombank Lào, Sacombank Campuchia và Công ty Kiều hối Sacombank (SBR).

Cụ thể, tại Sacombank Lào, ban lãnh đạo nhà băng đã miễn nhiệm các thành viên trong HĐQT gồm ông Nguyễn Gia Định - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT. Cả 3 thành viên HĐQT là ông See Chin Thye, ông Trần Quang Khang và ông Phạm Quang Phú (kiêm Tổng giám đốc) cũng được miễn nhiệm các chứng danh đang nắm giữ.

Ngân hàng này cũng đồng thời công bố danh sách HĐQT nhiệm kỳ 2017-2019. Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Trịnh Văn Tỷ và ông Nguyễn Thúc Vinh được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch. Ông Phạm Quang Phú tái bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc và bà Oulayphoen Songeun làm Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc.

Sau ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào cuối tháng 6, Sacombank đã thay hàng loạt vị trí lãnh đạo cấp cao trên toàn hệ thống. Ảnh: H.An.

Tại Sacombank Campuchia, ban lãnh đạo Sacombank cũng đã thông qua quyết định miễn nhiệm HĐQT nhiệm kỳ cũ và bổ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới theo chủ trương tái cơ cấu hệ thống.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ cũ với vai trò Phó chủ tịch HĐQT Sacombank Campuchia, ông Trịnh Văn Tỷ đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ mới. Ông Nguyễn Nhị Thanh cũng được tái bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Các Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới còn lại bao gồm ông Nguyễn Phúc Vinh, ông Chhuon Chhen và ông Nguyễn Văn Minh, ông Dương Thế Nhựt Xuân là Thành viên HĐQT độc lập.

Các quyết định bổ nhiệm trên có hiệu lực từ ngày 2/8.

Công ty con chuyên về kiều hối là SBR cũng có sự thay đổi nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao. Sacombank đã quyết định cho ông Lê Minh Tâm thôi làm Chủ tịch SBR để làm Tổng giám đốc từ ngày 3/8.

Người thay thế ông Tâm là ông Phan Quốc Huỳnh. Ông Huỳnh mới được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Sacombank vào cuối tháng 7 vừa qua, nay sẽ kiêm nhiệm thêm vị trí Chủ tịch tại SBR.

Như vậy, sau khi ổn định bố máy lãnh đạo tại nhà băng mẹ gồm ông Dương Công Minh làm Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Tổng giám đốc, Sacombank đã thay hàng loạt nhân sự chủ chốt tại các công ty/ngân hàng con để thực hiện đề án tái cơ cấu giai đoạn 2017-2021.

Hiện tại, không còn một lãnh đạo nào từ thời Ngân hàng Phương Nam tham gia vào vai trò điều hành quản trị tại Sacombank.

Vai trò người đại diện công bố thông tin của nhà băng này do ông Hà Văn Trung - Phó tổng giám đốc - đảm nhiệm. Trước đây, ông Phan Huy Khang, người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 1/8, làm nhiệm vụ này.

Trưa 1/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trầm Bê (58 tuổi), nguyên là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và Phan Huy Khang (nguyên là thành viên hội đồng tín dụng, nguyên Tổng giám đốc Sacombank) về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai cựu lãnh đạo này có liên quan tới việc cho 6 công ty của Phạm Công Danh vay 1.800 tỷ đồng, gây thiệt hại cho Sacombank.

Ván cờ ngân hàng 13 năm của đại gia Trầm Bê 13 năm tham gia lĩnh vực ngân hàng, ông Trầm Bê đã có những nước cờ lỗi và phải trả giá, mặc dù "thế trận" đại gia này tạo ra tốt ở một vài thời điểm.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP