Đẹp

Sạch sẹo mụn chỉ bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Chỉ bằng nguyên liệu từ thiên nhiên bạn có thể làm sạch sẹo mụn cứng đầu.

Lô hội và nước ép chanh

lô hội

Nguyên liệu:

- 1 muỗng canh gel lô hội

- ½ muỗng canh nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Bạn hãy lấy dao bóc tách lớp vỏ ngoài lô hội, rồi dùng thìa nạo lớp gel lô hội bên trong và cho vào một cái bát. Bạn cho thêm nước cốt chanh vào bát và trộn đều nguyên liệu. Bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và để yên trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước. Lặp lại phương pháp này ít nhất 3-4 lần trong một tuần hoặc hàng ngày.

Baking soda và dầu dừa

Nguyên liệu:

- 1 muỗng canh baking soda

- 2 muỗng canh dầu dừa

Cách thực hiện:

Bạn hãy trộn lẫn dầu dừa và baking soda. Rồi bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage mặt trong 2-3 phút. Để khô trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách trị mụn cám bằng sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vitamin và vi khuẩn có lợi cho da và cơ thể. Đây đồng thời cũng là nguyên liệu giúp trị mụn cám hiệu quả. Mụn cám thường xuất hiện trên vùng cánh mũi, má, trán hay cằm. Tuy không gây tổn thương nhiều như mụn trứng cá nhưng mụn cám lâu ngày có thể khiến lỗ chân lông bít tắc gây nên các loại mụn nguy hiểm hơn.

Sử dụng sữa chua trị mụn cám bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng cường khả năng sát khuẩn trên da. Mặt nạ sữa chua sẽ đẩy nhanh mụn cám lên bề mặt da và nhanh chóng đem lại làn da mịn màng hơn.

Cách trị mụn cám bằng nha đam

Nha đam là kháng sinh tự nhiên trong thiên nhiên vô cùng có lợi cho da. Nha đam có tính kháng khuẩn cao, đồng thời chứa chất chống oxy hóa có khả năng trị mụn hiệu quả và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn từ môi trường.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng nha đam như sau: Lá nha đam tươi mua về đem rửa sạch, lấy phần nhân nha đam xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố sau đó thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ nha đam thường xuyên trong 2 – 3 tuần giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ rạng rỡ vốn có.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP