Đẹp

Sạch mụn trứng cá bằng nguyên liệu ai cũng kiếm được

Bằng nguyên liệu vô cùng đơn giản bạn có thể trị mụn trứng cá tại nhà.

Bột nghệ

Củ nghệ được ví là thần dược tuyệt vời dành cho việc làm đẹp da. Hoạt chất curcumin được tìm thấy trong nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ đó nó được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh về nhiễm trùng da, có tác dụng làm mờ sẹo, mau lành các mụn bị tổn thương.

Chất chống oxy hóa trong nghệ bảo vệ tế bào da chống lại các gốc tự do, giảm tăng sắc tố, đem đến cho bạn làn da tươi sáng hơn.

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Trong mật ong chứa nhiều chất kháng viêm cùng vitamin có giúp tiêu diệt và gây ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn trên da khiến mụn trứng cá nhanh biến mất.

Thoa một lượng mật ong nguyên chất lên bề mặt các nốt mụn trứng cá trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Hoặc sau khi thoa bạn có thể để qua đêm đến sáng hôm sau thì rửa lại với nước ấm nhé. Tần suất thực hiện 3-4 lần/tuần.

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Tác dụng chống viêm, kháng khuẩn trong nha đam giúp giảm tình trạng sưng tấy của mụn trứng cá khi xuất hiện và phòng ngừa được nhiều loại mụn.

Dùng lá nha đam rửa sạch, tách lấy phần chiết xuất bôi lên mặt vào mỗi tối. Bạn nên thoa nhiều ở những vùng da bị mụn trứng cá sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng để như vậy cho đến sáng hôm sau rồi mới rửa lại bằng nước sạch.

Bột quế

Bột quế là dược liệu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó được xem như vị thuốc quý hỗ trợ chữa các bệnh về tiêu hóa, giảm viêm, giảm cholesterol xấu, tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, quế còn là nguyên liệu tự nhiên tẩy tế bào da chết rất hiệu quả.

Quế có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm tốt nên nó trở thành thành phần hỗ trợ đắc lực trong việc chống lại mụn trứng cá.

Càng nhiều tuổi, collagen trong da bắt đầu bị phá vỡ, dẫn đến dấu hiệu lão hóa, khi đó sử dụng quế có thể làm tăng sản xuất collagen, làm chậm sự xuất hiện các nếp nhăn. Nó cũng kích thích các mạch máu làm tăng lưu thông máu trên khuôn mặt, giúp làm se và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP