Đẹp

Sạch mụn, sáng da nhờ mướp đắng

Bên cạnh vai trò là nguồn thực phẩm dinh dưỡng, mướp đắng hay khổ qua còn là nguyên liệu tuyệt vời dành cho chị em trong quá trình làm trắng da và trị sạch mụn.

Mướp đắng làm mát gan, có khả năng trị mụn trên da - Ảnh: Internet

Mướp đắng rất giàu vitamin và protein, không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn là một loại nguyên liệu giúp làn da và cơ thể thải độc rất tốt. Mướp đắng làm mát gan, có khả năng trị mụn trên da và ngăn ngừa các vấn đề gây bít tắc lỗ chân lông.

Uống nước ép mướp đắng hoặc trà mướp đắng hàng ngày là một cách làm đẹp da tự nhiên và hiệu quả ít biện pháp nào sánh bằng. Trong mướp đắng chứa kali, magiê, vitamin C và nhiều loại chất xơ không chỉ cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho da mà còn nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Ngoài ra, lượng canxi trong mướp đắng còn nhiều gấp 2 lần rau chân vịt, bạn nên dùng mướp đắng để làm đẹp thường xuyên và tăng cường sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là cách trị mụn đơn giản bằng mướp đắng:

Nguyên liệu

- 1 quả mướp đắng.

Cách thực hiện

- Rửa sạch mướp đắng, bổ ngang lọc bỏ phần hạt bên trong. Tiếp đó, cắt thành những lát mỏng, bỏ vào tủ lạnh. Bạn đắp những lát mướp đắng lên da mặt bị mụn vào mỗi buổi tối, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

- Mỗi tuần 2 lần đắp mặt, bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả tích cực.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP