Đẹp

Sạch mụn, giảm lão hóa da với rau diếp cá

Trong rau diếp cá có chứa hoạt chất Lycopene giúp ngăn chặn tia UV từ ánh sáng mặt trời – yếu tố gây hại, phá hủy da phổ biến.

Tại nhiều quốc gia trên châu Á, rau diếp cá là loại thực phầm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ kích thích vị giác, rau diếp cá còn có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt hiệu quả. Với nhiều ưu điểm, dễ dàng thực hiện, chi phí thấp, dân gian xưa đã biết tới sử dụng rau diếp cá trong việc làm đẹp cho da, đặc biệt là làm trắng.

Nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào nên diếp cá hữu ích trong việc điều tiết lượng dầu trên da mặt. Vì hàm lượng nước trong rau diếp cá chiếm đến 80%, lại có khả năng cân bằng độ PH, mặt nạ diếp cá sẽ giúp làn da trở nên khô ráo, dễ chịu.

Trong rau diếp cá có chứa hoạt chất Lycopene giúp ngăn chặn tia UV từ ánh sáng mặt trời – yếu tố gây hại, phá hủy da phổ biến. Bên cạnh đó, dưỡng chất có trong diếp cá còn có công dụng làm mát, cải thiện những vùng da bị sạm do cháy nắng, giúp da trắng sáng trở lại. Chất Lycopene còn giúp ngăn chặn quá trình tổng hợp sắc tố melanin gây sạm nám, tái sinh tế bào da mới, giúp da sáng màu hơn.

Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong rau diếp cá hỗ trợ đây lùi gốc tự do gây hại, làm chậm lại quá trình lão hóa, giảm thiểu tình trạng hình thành nếp nhăn sớm ở khóe mắt, khóe miệng, duy trì làn da căng mượt. Ngoài ra, đặc tính kháng viêm sát trùng, kháng khuẩn có trong rau diếp cá giúp phục hồi các tế vào da suy yếu, giảm mụn, giảm thâm nhanh chóng.

Chống lão hóa bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho làn da bị mụn. Do thành phần của nó chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn hình thành và giảm mụn cũ. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da… hiệu quả nên khi kết hợp cùng với rau diếp cá, sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng mịn và làm sạch mụn.

Cách làm: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi dùng chung với diếp cá, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn.

Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và lô hội

Trong thành phần của lô hội chứa đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất thiết yếu, đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da mụn. Không chỉ vậy, lô hội còn có tinh chất giống như chất se da, giúp diệt khuẩn, giảm mụn và làm sạch tế bào chết. Vì vậy, kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để giúp nhanh hết mụn và mang lại làn da căng tràn sức sống.

Nguyên liệu: 1 gram rau diếp cá, 1 gram thịt lô hội

Cách làm: Lấy rau diếp cá trộn chung với thịt lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cáchtrị mụnbằng rau diếp cá và lô hội mỗi tuần 2-3 lần.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP