Giáo dục

Sách giáo khoa lớp 1, học phí online vào chương trình Táo quân

Ngoài vấn đề sách giáo khoa, chương trình Táo quân 2021 đã nêu những bất cập trong việc thu học phí khi học online.

"Tôi ở nhà cũng online, cũng trực tuyến, nhưng vẫn thu tiền phụ huynh như khi đến trường", Táo Giáo dục khoe khoang.

Táo Giáo dục phát biểu trong buổi chầu. Ảnh: VTV News.


Ngoài ra, nội dung bộ sách giáo khoa lớp 1 được đề cập trong buổi chầu của các Táo. Táo Giáo dục cho rằng ngành đã có những thành tích nổi bật. Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng, học sinh vẫn có thể đến trường. Mọi kỳ thi diễn ra suôn sẻ và học sinh tốt nghiệp bình thường, đúng thời hạn.

Tuy nhiên, Nam Tào đã đặt vấn đề về bộ sách giáo khoa lớp 1, đặc biệt là bộ sách Cánh diều. Táo Giáo dục cho rằng dù phàn nàn về bộ sách giáo khoa mới, phụ huynh vẫn không dám "bỏ lớp, bỏ trường".

Đây là câu chuyện diễn ra trong năm học mới vừa qua, nhiều phụ huynh có con học lớp 1 bế tắc khi dạy con học bài, đặc biệt là với môn Tiếng Việt.

Phần lớn đều cho rằng nội dung sách mới quá nặng nề, khó hiểu, nhiều chỗ sử dụng từ không phổ biến, mang tính địa phương, vùng miền. Thậm chí, một số người nhận thấy sách Tiếng Việt lớp 1 dạy trẻ thói lừa lọc, khôn lỏi.

Từ năm học 2020-2021, cả nước áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, sách giáo khoa được thay đổi. Thay vì học chung một bộ sách, các trường được lựa chọn bộ sách giáo khoa phù hợp với học sinh.

Bộ sách bao gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục, Cánh diều.

Trước những ý kiến của người dân, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các nhà xuất bản và tác giả thay thế, sửa đổi nội dung chưa phù hợp. Những nội dung sửa đổi chủ yếu nằm trong sách giáo khoa môn Tiếng Việt.

Tác giả: Minh Thúy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP