Pháp luật

Rút súng bắn thẳng vào đầu nạn nhân chỉ vì một câu nói

Sau một câu nói, Hiến gọi Hưng ra ngoài, sau đó cả nhóm lao vào đánh nạn nhân. Khi Hưng gục ngã, 1 đối tượng đã dùng súng dí vào đầu nạn nhân bóp cò.

Sáng 16/3, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Đinh Văn Tuấn (SN 1986, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và Hoàng Văn Hiến (SN 1981, trú xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) về tội “Giết người”.
Hai bị cáo tại phiên xét xử sáng 16/3.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, khoảng 20h tối 26/8/2016, Hồ Sỹ Bằng (SN 1991, trú xã Hưng Chính, TP. Vinh) đi xe ô tô chở Tuấn, Hiến, Nho và Nguyễn Văn Thanh (SN 1988, trú xã Hưng Thịnh) đến quán cà phê Thanh Hà trên địa bàn xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên chơi.

Khi đến đây, Tuấn, Hiến và Thanh đi vào, còn Bằng điều khiển xe ô tô chở Nho về. Thấy phía trong bàn bi-a có nhiều người tụ tập nên Hiến đi tới gần rồi nói lớn “Chi mà tập trung đông ri bây”. Lúc này có anh Trần Xuân Hưng (SN 1981, trú phường Vinh Tân, TP Vinh, bạn học chung với Hiến) đang đứng xem nghe thấy liền trả lời “Chi rứa Hiến Xuân”.

Sau đó Hiến gọi anh Hưng ra để “nói chuyện”. Khi Hưng vừa đi ra thì Bằng đi ô tô đến nên Hiến đến mở cửa và lấy đèn pin dài lao vào đánh anh Hưng và nói “Đập chết hắn đi”. Bằng ngồi trong ô tô thấy Hiến đánh nhau với Hưng nên chạy xuống dùng tay không và chân cùng đánh anh Hưng.

Thấy nhóm thanh niên từ trong chạy ra ngoài, Đinh Văn Tuấn nghĩ nhóm này hỗ trợ Hưng nên đã rút khẩu súng côn quay tự chế hướng về nhóm thanh niên và hơi chếch lên trời để bắn chỉ thiên nhưng đạn không nổ.

Sau khi bị đánh, Hưng cố vùng dậy bỏ chạy vào trong quán, Hiến và Bằng tiếp tục đuổi theo vào cầm đèn pin, ghế đánh vào người, mặt nạn nhân. Lúc nạn nhân ngã xuống nền nhà, Tuấn chạy đến ngồi lên người rồi cầm súng dí vào đầu anh Hưng bóp cò. Súng phát nổ trúng vào sau tai trái của nạn nhân.

Sau vụ việc, anh Hưng được đưa đi cấp cứu và được giám định tổn hại sức khoẻ 10%. Hiện mẫu dị vật đạn vẫn còn nằm trong đầu anh Hưng.

Sau khi gây án, Hiến và Tuấn bỏ trốn và đến ngày 27/8/2016 thì đến Công an đầu thú.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, cuối phiên toà HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Tuấn 6 năm tù giam về tội Giết người và Tàng trữ vũ khí quân dụng; Hoàng Văn Hiến bị tuyên phạt 24 tháng tù giam./.

Tác giả bài viết: CTV Nhật Minh/VOV.VN

Nguồn tin:

  Từ khóa: nạn nhân ,sau đó

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP