Pháp luật

'Rút ruột' các kiện hàng, nhân viên giao cho khách gạch đá và vải vụn

Bảo lấy các kiện hàng, rút ruột lấy điện thoại thay vào bằng cục gạch cùng trọng lượng, dán lại như cũ. Bị khách hàng phản ánh mất tài sản, Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh đã trình báo cơ quan công an.

VTC News đưa tin, ngày 10/10, Đội 4 (PC02), Công an TP HCM cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 3 đối tượng trong nhóm "rút ruột" kiện hàng của Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh, nằm trên đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo nguồn tin này, Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ quận 1) là nhân viên được giao nhiệm vụ xử lý hàng hóa tại kho hàng của công ty ở phường 2, quận Tân Bình.

Hàng ngày, nam nhân viên có nhiệm vụ sắp xếp giao các đơn hàng cho người đi giao hàng của công ty, trong đó có Đào Văn Hùng, dượng rể của Bảo.

Ngày 9/9, Bảo cố tình giao dư cho ông Hùng 3 đơn hàng. Sau đó, ông Hùng đưa lại cho Bảo 3 kiện hàng dư này để Bảo "rút ruột" rồi đưa lại cho ông Hùng trả lại cho người ca sau. Khi ông Hùng hoàn trả lại 3 kiện hàng cho nhân viên Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1998, ngụ huyện Hóc Môn) thì chị này thấy 1kiện hàng có dấu hiệu bất thường nên báo bộ phận chăm sóc khách hàng.

Kết quả kiểm tra phát hiện mất 1 điên thoại iPhone 7 nhưng không xác định được thủ phạm.

3 bị can tại cơ quan điều tra. Ảnh: PC02.

Cần người phối hợp thực hiện những "phi vụ" tiếp theo, Bảo đã thuyết phục Hoàng Anh tham gia, hứa sẽ chia cho một phần tiền nếu làm lơ việc các kiện hàng bị đánh tráo.

Bằng thủ đoạn này, 3 nhân viên đã rút ruột nhiều kiện hàng lấy điện thoại, hàng điện máy... Khách hàng nhận các bưu kiện bị tráo ruột bằng gạch đá, vải vụn đã buộc công ty bồi thường tổng cộng hơn 100 triệu đồng.

Bị khách hàng phản ánh mất tài sản, Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh trình báo cơ quan công an.

Sau gần nửa tháng điều tra, theo dõi đường đi các kiện hàng, cảnh sát phát hiện hành vi của Bảo và đồng phạm nên bắt giữ 3 đối tượng trên.

Bảo khai đã chia cho Hoàng Anh 7 triệu, riêng Hùng chỉ được cho 300.000 đồng.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP