Thể thao

Rút nhầm thẻ đỏ, thêm một trọng tài Việt Nam bị "treo còi"

Trọng tài Đặng Đức Toàn chính thức bị "treo còi" sau khi rút nhầm thẻ tại giải hạng Nhất quốc gia.

Ở trận đấu giữa CLB Cần Thơ và CLB Phù Đổng tại vòng 4 hạng Nhất Quốc gia 2019 diễn ra vào cuối tuần vừa qua. Khi 2 cầu thủ Lưu Văn Hương (Cần Thơ) và Hồ Nhật Cường (Phù Đổng) có pha tranh chấp bóng ở phút 87, hậu vệ Hồ Nhật Cường đã ngăn cản trái phép pha đi bóng của cầu thủ đội Cần Thơ.

Trọng tài Đặng Đức Toàn (thứ 3 từ phải sang) bị ''treo còi'' sau khi rút nhầm thẻ đỏ.

Kết thúc tình huống, trọng tài Đức Toàn lại rút thẻ đỏ đối với Lưu Văn Hương. Quyết định này gặp phải sự phản ứng dữ dội của cầu thủ và ban huấn luyện đội khách nên vị trọng tài này đã phải nhờ sự tư vấn của các trợ lý để thay đổi quyết định.

Chia sẻ về vụ việc, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Tôi không hiểu sao tình huống đơn giản thế lại có thể sai sót. Trọng tài Toàn cho đội chủ nhà lợi thế là đúng nhưng xử phạt lại dở quá. May mắn là tổ trọng tài đã phối hợp để sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không mời ông Toàn trong một số trận tới để ông ấy rút kinh nghiệm".

Trước đó, ở trận giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng, trọng tài Trần Trung Hiếu đã có sự nhầm lẫn đáng trách khi hậu vệ Nguyễn Hữu Phúc vào bóng thô bạo với Âu Văn Hòa bên phía đội khách nhưng hậu vệ Văn Lợi lại bị truất quyền thi đấu.

Quyết định này của trọng tài Trung Hiếu khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 5 phút với sự phản ứng dữ dội của CLB Hải Phòng cũng như người hâm mộ đội chủ nhà.

Việc các trọng tài của Việt Nam đang liên tục mắc những sai lầm thiếu chuyên nghiệp trong thời gian gần đây khiến cho lòng tin của các CLB bị giảm sút. Do vậy, VFF hiện đang cố gắng thúc đẩy việc V-League 2019 sẽ sử dụng công nghệ VAR ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP