Thế giới

Rút kiếm chặt đứt tay cảnh sát khi bị phạt do vi phạm phong tỏa

10 người nước ngoài vi phạm lệnh phong tỏa tại một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ đã bị phạt phải viết “xin lỗi” 500 lần.

Lệnh phong tỏa toàn quốc được ban hành cuối tháng 3 chỉ cho người Ấn Độ rời nhà để mua thực phẩm, thuốc men, theo AFP.

Những khách du lịch nói trên, từ Israel, Mexico, Australia và Áo, bị phát hiện đi dạo tại Rishikesh, nơi mà ban nhạc Beatles từng tới thăm vào năm 1968.

Cảnh sát địa phương Vinod Sharma cho biết đã bắt nhóm du khách mỗi người viết “Tôi không tuân thủ lệnh phong tỏa và tôi xin lỗi” 500 lần.

Ông cũng cho biết hơn 700 du khách nước ngoài từ Mỹ, Australia, Mexico và Israel đang ở trong khu vực đã vi phạm lệnh phong tỏa, và muốn dạy họ một bài học với hình phạt kỳ lạ này.

Nhóm du khách phải viết “Tôi không tuân thủ lệnh phong tỏa và tôi xin lỗi” 500 lần mỗi người. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát đã ra lệnh cho khách sạn trong khu vực chỉ cho khách ra ngoài nếu có người bản địa đi cùng. Khách sạn nào không tuân thủ có thể bị kiện.

Cảnh sát Ấn Độ đã có những cách thức khác thường để thực thi lệnh phong tỏa. Nhưng có một số nơi, cảnh sát thậm chí còn phạt người vi phạm bằng cách dùng roi đánh hoặc bắt họ ngồi xổm hay nhảy giống con ếch.

Cảnh sát ở Hyderabad, Ấn Độ còn đội mũ bảo hiểm mô phỏng virus corona để cảnh báo người dân ở nhà. Ảnh: AP.

Ngày 12/4, 9 người bị bắt giữ sau khi vi phạm lệnh phong tỏa và chặt đứt tay một cảnh sát ở bang Punjab phía bắc.

Nhóm người bị cảnh sát dừng xe, và không tuân thủ yêu cầu đi về. Chúng đẩy ga và đâm vào thanh chắn. Trong quá trình xô xát, một tên rút kiếm và chém vào tay cảnh sát. 6 cảnh sát khác bị thương.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự kiến kéo dài phong tỏa toàn quốc vốn kết thúc ngày 14/4 thêm hai tuần nữa. Ngày 12/4, Ấn Độ đã có 8.300 ca nhiễm và 273 ca tử vong do virus corona.

Tác giả: Trọng Thuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP