Cuộc sống

Ruồng bỏ bạn trai yêu 5 năm vì nghèo, tôi sững sờ khi vị sếp tuyển mình chính là anh

Có lúc tôi từng nghĩ, lấy chồng, đời mình sẽ bước sang một trang mới, rồi đây tôi sẽ không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền. Thế nhưng ...

Phận đời không biết đâu mà lần, đúng là trái đất tròn. Có lúc tôi đã từng nghĩ, lấy chồng, đời mình sẽ bước sang một trang mới, rồi đây tôi sẽ không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền. Tôi sẽ được chồng cung phụng, sống trong sự giàu sang, phú quý, sẽ được yêu thương và quan trọng là có xe hơi, nhà lầu và tiền tiêu thả phanh.

Tôi bỏ mối tình 5 năm của mình chạy theo tình yêu mới chỉ chỉ vì ham giàu. Thực lòng, đàn bà có ai mà không thích lấy chồng giàu? Qua một bà cô ở nước ngoài về mai mối, tôi nhận thấy món hời và đã quyết định ‘bắt cá hai tay’.

Khi tình yêu chớm nở, biết người ta mê mệt nhan sắc của mình, tôi quyết định bỏ người yêu 5 năm để đến với người mới. Biết tin, anh không những không thù hận, trách cứ tôi mà còn van xin tôi quay lại với anh. Anh khóc, đó là lần đầu tiên sau 5 năm yêu nhau tôi thấy anh rơi nước mắt vì mình.

Tôi bỏ mối tình 5 năm của mình chạy theo tình yêu mới chỉ chỉ vì ham giàu. Thực lòng, đàn bà có ai mà không thích lấy chồng giàu?. (Ảnh minh hoạ)

Anh nói “Anh chưa thể cho em được cuộc sống vui vẻ, sung sướng, giàu sang như người ta nhưng anh sẽ cố gắng hết sức. Em cho anh cơ hội, cho anh thêm thời gian được không”.

Thế nhưng tôi đã phũ phàng gạt bỏ anh và nói rằng, mình không thể chờ đợi thêm được nữa, vì cơ hội không đến dễ dàng.

Lấy chồng hơn 2 năm, tôi mới hiểu cái sự giàu sang không như tôi tưởng tượng. Chồng tôi làm ăn không nghiêm chỉnh, nợ nần chồng chất. Hơn nữa, sự giàu sang mà người quen biết giới thiệu với tôi chỉ là lời nói quá, khoa trương. Anh không giàu có như thế, cũng chẳng nhiều tiền hay nuông chiều vợ như những gì anh từng khoe.

Anh ta không cho tôi hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Giúp việc không cho thuê, tôi phải làm mọi việc trong nhà. Những ngày đầu, tôi ở nhà, mẹ anh còn cau có mặt mày nói rằng tôi ăn bám chồng.

Sau khi sinh con, tôi còn vất vả gấp trăm lần. Chồng chẳng mấy khi đưa tiền cho tôi sắm sửa. Chỉ cần tôi hỏi tiền thì anh quát tháo “Cô thôi ngay cái giọng đòi tiền đi? Cô lấy tôi vì tiền à mà lúc nào cũng chỉ biết đến tiền”. Tôi cảm thấy ức chế vô cùng.

Anh ta không cho tôi hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Giúp việc không cho thuê, tôi phải làm mọi việc trong nhà. (Ảnh minh họa)

Ngày mẹ ốm, tôi mang một ít tiền về biếu bố mẹ. Bị mẹ chồng phát hiện, bà làm ầm lên khiến chồng tôi không nói không rằng, tát tôi một cái như trời giáng.

Sau hôm đó, tình cảm của tôi dành cho anh ta đã cạn kiệt. Giàu sang gì đâu, cũng chỉ là bình thường, cũng không phải công to việc lớn gì, công ty thì nợ lương công nhân, họ đến tận nhà đòi, nhiều người còn xin nghỉ.

Tôi quyết định đi làm kiếm tiền, không thể ở nhà ăn bám rồi chịu nhục. Ngày nhận được thư mời phỏng vấn công việc phù hợp với mức lương khá, tôi đã mừng rơi nước mắt. Tôi không tin mình có thể xin được việc nhanh như vậy. Cũng không thể nào ngờ, mức lương công ty ấy trả cho mình lại cao thế.

Ngày đến phỏng vấn, tôi ăn mặc thật đẹp hi vọng sẽ nhận được sự ưu ái từ sếp. Nhưng khi bước chân vào phòng phỏng vấn, tôi choáng váng khi nhận ra, người đàn ông ấy chính là anh, người tôi đã ruồng bỏ cách đây mấy năm để lấy đến với giàu sang phú quý.

Đó là người đã từng khóc lóc, van xin tôi ở lại bên anh và cho anh thời gian xây dựng sự nghiệp. Chính tôi còn xúc phạm anh, miệt thị anh vì không tin anh có thể giàu có, có thể lo cho tôi tiền tài, cuộc sống an nhàn sung túc.

Bây giờ thì tôi đang đứng trước mặt anh, vị tổng giám đốc của công ty ấy và còn đi xin việc vào công ty anh. Tôi tím tái mặt mày, định bỏ chạy ngay lập tức nhưng chân cứ díu lại, không thể bước đi.

Chỉ còn biết đứng đó mà nhìn, mà rơi nước mắt. Anh đã biết tôi chính là người đến phỏng vấn thông qua CV và ảnh trong hồ sơ, thế nên anh mới trả tôi mức lương cao như vậy.

Chỉ còn biết đứng đó mà nhìn, mà rơi nước mắt. Anh đã biết tôi chính là người đến phỏng vấn thông qua CV và ảnh trong hồ sơ, thế nên anh mới trả tôi mức lương cao như vậy. (Ảnh minh họa)

Tôi không còn mặt mũi nào đối diện với anh. Nếu cứ tiếp tục bám víu vào anh, nhận đồng lương từ anh, có phải tôi đã là loại đàn bà hèn hạ, không biết liêm sỉ.

Sao ông trời lại trêu ngươi tôi, để tôi gặp lại người đàn ông nghèo khó đó ở cương vị cao như thế này? Có phải, đây là quả báo cho một kẻ bội bạc, tham vàng bỏ ngãi như tôi?

Tác giả: Trang Đào

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP