Trong nước

Rừng Sơn Trà ở Đà Nẵng bị đào xới làm khách sạn

Công ty cổ phần Biển Tiên Sa đào bới một góc rừng Sơn Trà để xây dựng tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng nhưng cơ quan chức năng không biết.

Sáng 17/3, các cơ quan chức năng quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra dự án khu du lịch do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa có địa chỉ ở đường Yết Kiêu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

Hôm qua, một người dân chụp bức ảnh đưa lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng, phản ánh một góc rừng ở bán đảo Sơn Trà bị đào xới rầm rộ. Qua tìm hiểu, công trình được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư, nằm cuối đường Yết Kiêu, phía sau khu vực quân sự thuộc Hải quân Vùng 3.

Hình ảnh rừng Sơn Trà bị tàn phá do người dân chụp đưa lên Facebook.

Quan sát từ đằng xa, công trình bị bị đào bới nham nhở trên diện tích hàng nghìn m2. Nhiều trụ bê tông được thi công nhô lên khỏi mặt đất. Phía trong, hàng chục công nhân làm việc. Ở 2 lối vào vị trí thi công đều có gác chắn không cho người lạ tiếp cận. Một số người dân cho biết công trình này được thi công khoảng 3 tháng.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà, cho biết đây là dự án khu du lịch do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

Vị này cho hay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, quận đã cử cán bộ đến hiện trường xem xét. Tuy nhiên, những người xưng là bảo vệ có mặt tại công trình không hợp tác. "Hiện chúng tôi cũng chưa nắm rõ công trình này có những gì, có giấy phép hay không", ông Hùng nói.

Cận cảnh góc rừng bị tàn phá. Ảnh: Mai Nguyên.

Ông Hùng thừa nhận có tình trạng "cày xới" trên bán đảo Sơn Trà. "Việc đào xới tại khu vực Sơn Trà này là có. Chúng tôi đang giao cho Đội quy tắc đô thị ra văn bản yêu cầu phía Công ty Biển Tiên Sa cung cấp rồi sau đó thông tin cho báo chí", ông Huỳnh Văn Hùng nói.

Vị chánh văn phòng cũng cho hay đã báo cáo lãnh đạo quận và đề xuất phải cử lãnh đạo các đơn vị phòng ban và người nào am hiểu đọc được bản vẽ để biết thực hư, xác định được vị trí đã quy hoạch, nếu làm quá thì họ vi phạm.


Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, sẽ tập trung phát triển bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách và đến năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Tác giả bài viết: Đoàn Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP