Cuộc sống

Rụng rời phát hiện bí mật đau đớn trên chiếc giường cưới trước đêm tân hôn

Tôi không phải thuộc tuýp người thích đánh ghen hay quá lụy tình nhưng điều này như một cú tát thẳng mặt với đứa con gái đầy lòng kiêu hãnh như tôi. Vợ chồng sống với nhau không hợp thì ly hôn, đó là điều hết sức bình thường còn chuyện ngoại tình thì tôi không thể nào chấp nhận được.

Tôi gặp và quen anh vào lúc tâm trạng đang vô cùng chán nản. Mối tình 2 năm 3 tháng bên nước Úc xa xôi đã kết thúc một cách chóng vánh sau khi tôi về nước còn anh quyết định sẽ ở lại định cư. Bố mẹ thì muốn tôi về làm cho công ty của gia đình còn bản thân tôi lại chưa bao giờ hứng thú với việc kinh doanh.

Bố anh và bố tôi là bạn làm ăn với nhau. Nhà anh có một công ty chuyên xuất khẩu chè, quế hồi còn công ty của gia đình tôi làm về Logistics (Vận tải và Hậu cần). Bản thân tôi cũng đánh giá khá cao về anh. Anh đẹp trai, ăn nói kiểu điềm đạm không hoa mĩ, làm công chức Nhà nước và đặc biệt không hút thuốc.

Chúng tôi như 2 con người gặp nhau đúng thời điểm. Tôi vừa chia tay mối tình phương xa còn anh thì đã hơn 1 năm lẻ bóng. Bố mẹ hai bên sắp xếp cho chúng tôi rất nhiều cơ hội gặp gỡ và thế là hai đứa yêu trở thành người yêu của lúc nào chẳng hay.

Tôi 25 tuổi còn anh 29, đám cưới cũng là lẽ đương nhiên sau một thời gian hẹn hò lại được 2 bên gia đình hết sức ủng hộ. Tình cảm giữa chúng tôi thú thực không quá sâu đậm nhưng tôi còn nhớ như in lời mẹ nói:

"Hôn nhân cần phải có tình yêu làm nền móng nhưng nếu chỉ có tình yêu thôi thì không thể đảm bảo cho một cuộc hôn nhân bền vững. Gia đình cũng như một cái cây vậy, cùng biết vun đắp, tưới tắm thì nó sẽ lớn nhanh khỏe mạnh, còn rễ có chắc đến đâu mà con bỏ bê thì rồi nó cũng chết thôi".

Chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ về cuộc hôn nhân những tưởng màu hồng của mình.

Mẹ tôi có đi xem bói thì thầy phán tuổi tôi phải cưới 2 lần nên chúng tôi làm lễ ăn hỏi rồi coi như cưới lần một trước lễ cưới chính thức khoảng 1 tuần. Bố mẹ anh là những người sống rất hiện đại, tư tưởng thoáng nên đã mua tặng hai đứa tôi một căn hộ chung cư cao cấp để tôn trọng sự riêng tư. Không dám chắc là viên mãn nhưng tôi đã nghĩ mình sẽ có một cuộc hôn nhân bình lặng, nào ngờ đây lại chính là khởi đầu cho một sự kết thúc.

Vì công việc hai đứa đều bận rộn nên phần lớn những công việc liên quan đến ngày cưới chúng tôi đều được gia đình giúp đỡ. Sau khi đăng ký kết hôn, bố mẹ chồng có ý muốn hai đứa tôi về sống với nhau luôn nhưng tôi nghĩ hôn nhân thì dài chứ sống độc thân còn được bao lâu. Hơn nữa, tôi cũng muốn ở nhà với bố mẹ trước khi thành gái có chồng. Có ai ngờ rằng, khoảng thời gian trước lễ cưới chính thức đó, anh đã qua lại với một người đàn bà khác. Đau đớn thay, tôi lại chẳng hề phát hiện ra ngay lúc đó mà phải tới 6-7 tháng sau sự việc mới vỡ lở.

Tôi không phải thuộc tuýp người thích đánh ghen hay quá lụy tình nhưng điều này như một cú tát thẳng mặt với đứa con gái đầy lòng kiêu hãnh như tôi. Vợ chồng sống với nhau không hợp thì ly hôn, đó là điều hết sức bình thường còn chuyện ngoại tình thì tôi không thể nào chấp nhận được.

Chúng tôi không cãi nhau, tôi cũng không định đến cơ quan anh làm ầm lên vì người đàn bà kia là đồng nghiệp của anh. Thậm chí cô ta chẳng phải gái son hay có điểm gì hơn tôi mà còn là gái đã có chồng và 2 con. Trên facebook cô ta còn đăng rất nhiều hình ảnh gia đình hạnh phúc.

Cuối cùng, người đánh ghen lại là mẹ chồng tôi. Mẹ chồng tôi vốn là người ăn nói rất nhẹ nhàng, mực thước. Chính vì thế tôi không thể nào ngờ được bà thậm chí đã mang kéo đến gặp người đàn bà kia. Một người chị bên nhà chồng đi cùng mẹ chồng tôi đã kể lại như vậy.

Kẻ thứ 3 kia đương nhiên không nói gì, nhưng điều khiến tôi sốc nhất lại là chồng của cô ta. Anh ấy còn nói với mẹ chồng tôi rằng lỗi không phải do vợ anh ta mà suy cho cùng tất cả là do tôi.

"Con dâu bà không giữ được chồng thì con trai bà mới tìm đến vợ tôi chứ".

Thật nực cười, tôi không nghĩ trên đời này lại tồn tại một người đàn ông cho vợ "ra ngoài kiếm tiền" như vậy. Thật quá rẻ mạt!

Tâm trạng của tôi lúc bấy giờ, có lẽ đau chỉ một phần thôi nhưng cảm giác bị sỉ nhục thì lên đến 10 phần. Anh ta dám qua lại với người đàn bà khác trên chính chiếc giường cưới của chúng tôi rồi cả khi chúng tôi đã là vợ chồng, anh vẫn không thể ngừng gặp ả đê tiện đó.

Chúng tôi đã nói chuyện một cách nghiêm túc, không một tiếng quát tháo hay giọt nước mắt nào. Anh chỉ xin lỗi tôi, xin lỗi rồi lại xin lỗi. Nhưng những chữ xin lỗi kia có ý nghĩa gì đâu? Thậm chí anh còn chẳng có ý định chấm dứt với con giáp thứ 13 kia.

Tôi cảm thấy mình có lỗi với bố mẹ mình và cũng rất thương bố mẹ chồng. Họ đã tổ chức cho chúng tôi một đám cưới vô cùng linh đình với hơn 1000 khách mời tại trung tâm tiệc cưới có tiếng ở thủ đô. Tôi rất muốn ly hôn, ra nước ngoài sống một thời gian nhưng còn bố mẹ tôi? Họ không đáng phải chịu tiếng con gái bỏ chồng.

Bố mẹ anh thì còn tìm đến tận nhà để nói lời xin lỗi và mong tôi tha thứ cho anh. Tôi thương bố mẹ chồng nhưng thái độ của anh khiến tôi thật không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không.

Tác giả: Thư Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP