Giáo dục

Rùng mình những dòng tin nhắn tố cáo thầy hiệu trưởng l.o.ạ.n d.â.m

Trong mắt nhiều nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ), thầy hiệu trưởng Đinh Bằng My là người có dấu hiệu loạn dâm. Thầy hay gọi điện thoại, nhắn tin với học trò trên mạng xã hội facebook.

Với một số nam sinh, thầy chẳng ngần ngại đề nghị các em quay phim, chụp hình bộ phận nhạy cảm để thầy xem.

Ông Đinh Bằng My

Nếu không có video ghi lại lời tố cáo của gần chục nam sinh đã và đang học tập tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (các em khẳng định là nạn nhân bị Đinh Bằng My bị lạm dụng tình dục), chúng tôi chẳng thể nào tin được những đứa trẻ vị thành niên này lại có thể sử dụng những thuật ngữ “người lớn” để miêu tả chi tiết hành vi "quan hệ" với thầy hiệu trưởng. Vì không muốn độc giả bị “đầu độc” bởi những ngôn từ tục tĩu, chúng tôi đành phải giảm tải bớt các tình tiết trong câu chuyện để dễ đọc hơn.

Để chứng minh cho lời tố cáo của mình, một nam sinh trường này đã cung cấp cho nhóm phóng viên điều tra những đoạn tin nhắn mà mình đã từng chat với chủ tài khoản được cho là thầy giáo Đinh Bằng My trên ứng dụng Messenger (Facebook).

Trong đoạn tin nhắn, ông My liên tục giục học sinh chụp bộ phận sinh dục: “chụp đi... chụp đi”. Thậm chí, ông Đinh Bằng My còn chỉ đạo nam sinh này phải cầm tay vào bộ phận nhạy cảm rồi mới chụp. Khi chờ đợi khoảng 1 phút nhưng không thấy học trò gửi ảnh, ông Đinh Bằng My lại giục: “Lâu thế”, sau đó tiếp tục chỉ đạo học sinh quay (camera) xuống.

Đoạn tin nhắn tố cáo ông Đinh Bằng My là người loạn dâm

“Thấy đứa con trai nào to cao thì ông ấy gọi lên phòng để nói chuyện. Ông ấy không bao giờ trực tiếp xuống gọi mà nhờ mấy đứa lớp bé đến chuyển lời hoặc nhắn tin trên facebook, trên điện thoại. Ông ấy gọi em lên để phục vụ ông ấy khoảng 4 – 5 lần. Nếu không làm thì ông ấy bắt phải làm, hoặc là đe doạ. Trong máy điện thoại của ông có nhiều clip quan hệ với nam sinh khác, em đã từng xem được một video của anh H học khoá trước”, Quân, một nam sinh học lớp 9 trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn nói.

Quân chia sẻ câu chuyện khi đang khoác trên mình chiếc áo đồng phục của nhà trường. Ít ai có thể tưởng tượng, phía sau khuôn mặt ngây thơ, hồn nhiên của một cậu học trò cấp hai lại chất chứa những ám ảnh đáng sợ như vậy. Quân tâm sự: “Có em bị thầy My gọi lên từ lớp 7. Còn riêng khoá em thì em biết 7 đứa bị thầy gọi lên để phục vụ”.

Trường hợp của nam sinh khác là Mạnh phải lên phòng thầy My khoảng mười mấy lần. “Ông nhờ các thầy cô giáo khác gọi em lên phòng hiệu trưởng để nói chuyện. Đầu tiên ông hỏi linh tinh về chuyện gia đình, chuyện một số học sinh hư của khoá, xong ông dần sờ soạng. Ông bảo phòng ông có giường, lên mà nằm. Em nằm xuống thì ông cởi quần áo, xong ông bắt em quan hệ. Mỗi lần khoảng 20 phút.

Nam sinh Mạnh (được giấu tên thật) trong bài viết

Lần nào chuyện ấy cũng diễn ra ở phòng làm việc của ông ấy khi đã khoá cửa. Trước lúc về ông ấy dặn đừng nói cho ai biết. Em đồng ý yêu cầu của ông (My) vì lúc đầu em chưa nhận thức được. Cũng sợ. Sợ thầy ép về việc học tập, hạ điểm” – Mạnh nói và chia sẻ thêm: Đợt nghỉ hè, em về nhà, ông My gọi cho bố mẹ để đòi gặp em. Em không dám nói với bố mẹ chuyện đã làm với ông My vì ngại và hốt (sợ).

Nghĩ lại những chuyện đó em ghê lắm. Nó gần như kiểu là phim kinh dị. Bây giờ em chẳng muốn nghĩ lại nữa. Em nghĩ ông ấy chẳng xứng đáng làm thầy đâu. Làm thầy thì phải liêm chính, không đi làm chuyện đồi bại như vậy”, Mạnh nói.

Hoàng, một nam sinh khác vừa tốt nghiệp THCS cũng "dính" 3 – 4 lần bị thầy hiệu trưởng Đinh Bằng My gọi lên phòng ở thời điểm sắp học hết lớp 9.

“Lúc thầy gọi lên thì em không từ chối vì nghĩ là thầy chỉ hỏi cái gì thôi, em không biết thầy bắt quan hệ như vậy. Em rất ám ảnh, sợ không dám quay lại. Em thấy thầy quá “pê đê”. Thầy bảo, em mà nói chuyện này cho ai biết thì thầy sẽ đuổi học. Em thấy sợ, hơi bất ngờ người thầy giữ chức cao nhất trong trường mà lại làm những việc tồi tệ như thế”.

Hùng, một nam sinh khác cũng tố: Hồi lớp 6 em thi Hội khoẻ phù đổng, thầy Đ có bảo với thầy My là em đánh được cầu lông. Từ đó thầy My để ý, mỗi lần ra sân chơi cầu là thầy đến hỏi chuyện. Em đã lên phòng thầy 2 lần.

Lần đầu thầy hỏi em ở đâu, rồi thầy bảo em vào phòng cởi quần ra cho thầy... nghịch. Lần thứ hai thầy nghịch hơn một giờ. Em vẫn nhớ thời gian vì lúc thầy gọi là có kẻng báo lên lớp 6h45 phút, làm xong là 7h57 phút. Lần thứ ba thầy gọi lên nhưng em không lên vì sợ.

Lên đấy run lắm! Hốt lắm! Tối hôm đó thầy gọi điện cho em, thầy bảo “thầy gọi em lên chẳng có gì xấu đâu” rồi cúp máy. Mỗi lần nghịch xong thầy cho 20 – 30 nghìn đồng ăn kẹo.

Nam sinh Hoàng (đã được giấu tên thật) tố bị thầy Đinh Bằng My nhiều lần gọi lên phòng lạm dụng

“Em có đứa bạn cùng phòng. Lúc đầu em không biết là nó cũng bị thầy My yêu cầu phục vụ thầy như em. Có lần em thấy nó lên phòng thầy hiệu trưởng nên chỉ hỏi trêu: “Lên đấy ông bảo mày làm gì thế?” Nó bảo là: “Mày bị không?”. Em nghĩ là thằng này chắc cũng giống mình nên hai đứa mới nói thật với nhau là ông ấy bắt quan hệ tình dục. Lúc đầu, thằng bạn em có ý định sẽ nói với thầy giáo chủ nhiệm, nhưng em bảo nó là đừng có điên, nói ra để cả trường biết thì chết à.

Mỗi lần bị thầy My gọi lên phòng, Hùng (đã được giấu tên thật) cảm thấy sợ, run và hốt

Đêm hôm đấy, hai đứa không ngủ được vì ghê quá, hôm sau mệt quá, hai đứa phải nghỉ học để ngủ bù từ sáng đến chiều. Đợt đó em đang thích một bạn nữ, cứ sợ người yêu biết chuyện này thì chết không biết chôn vào đâu”, B, một nam sinh khác kể.

Thế con có thương mẹ không mà còn đòi chuyển trường?

Câu chuyện về thầy giáo Đinh Bằng My và các nam sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn đã râm ran trên giảng đường suốt thời gian dài, thế nhưng đối với các phụ huynh, họ không hề hay biết.

Khi được hỏi về ấn tượng với thầy hiệu trưởng, vợ chồng bà Hương và ông Trung (bố mẹ của học sinh Hùng đã kể ở trên) vẫn điềm nhiên như bình thường. Bà Hương kể: Vì nhà xa nên rất ít khi xuống thị trấn Thanh Sơn thăm con. Suốt thời gian Hùng học ở trường nội trú, vợ chồng bà chỉ gặp và nói chuyện với thầy My một lần. Những năm trước, mọi thứ vẫn bình yên.

Bà Hương (đã được giấu tên thật) đau xót khi nghe thông tin con mình chia sẻ bị lạm dụng tình dục

“Nhưng cách đây 5 – 6 tuần, Hùng gọi điện thoại về bảo mẹ xuống chuyển trường cho con. Tôi nói là “mày tưởng bây giờ đi học bên ngoài là sướng lắm à? Mày không nhìn gương anh mày, học bên ngoài phải đi từ tờ mờ sáng rét mướt, hôm nào cũng mẹ ơi cho con xin 50.000 đồng để tiêu. Nhà mình là hộ cận nghèo, thế con có thương mẹ không mà còn đòi chuyển trường?”. Nó không nói gì nữa và tắt máy.

Tuần sau nó lại gọi điện về hỏi: “Thế mẹ có xuống thăm con không?”. Tôi bảo bận không xuống được. Nó bảo: Nếu mẹ không xuống được thì bảo bố xuống làm đơn cho con xin chuyển trường. Tôi bảo không được, phải học hết cấp 2 thì mới chuyển về trường cho gần nhà. Nó nghe thấy thế tắt máy luôn, kiểu nó cáu, mẹ gọi lại cũng không nghe máy. Tuần sau nữa, Hùng lại gọi điện về nhờ anh trai viết đơn và xuống thị trấn xin cho mình nghỉ học. Nếu không thì sẽ bỏ học luôn”, theo lời bà Hương.

Rất nhiều lần vợ chồng bà Hương hỏi con vì sao lại nằng nặc xin chuyển trường nhưng câu trả lời từ Hùng luôn là sự im lặng. Chẳng biết Hùng khiếp sợ điều gì ở ngôi trường đó. Bà Hương rất khổ tâm vì đời bố mẹ mù chữ nên mới nghèo, giờ cố gắng làm lụng để cho con đi học nhưng chúng lại muốn bỏ. Có lần bà gặng hỏi anh trai của Hùng thì mới biết Hùng muốn chuyển trường vì “thầy My cứ suốt ngày gọi lên phòng làm cái gì ấy”. Còn cụ thể thầy My làm gì thì chỉ có Hùng biết.

Sau khi biết được sự thật về những tâm sự thầm kín của Hùng, bà Hương và ông Trung rất bàng hoàng và đau xót. Nhưng trong ánh mắt giận dữ của đôi vợ chồng hiền lành kia, dường như ẩn chứa sự bất lực.

“Bậc làm cha mẹ nào biết tin con mình như thế cũng đau xót. Nhưng mình không biết làm thế nào. Biết là con mình rơi vào tình huống như thế rồi nhưng mình không biết cách để gỡ cho nó ra. Nhiều đêm ngủ mình cũng suy nghĩ, nếu biết điều đó làm ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống học tập thì tôi sẽ cho cháu chuyển trường”.

Những ngày qua, câu chuyện của nhiều nam sinh trường Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn “tố” thầy hiệu trưởng Đinh Bằng My lạm dụng được phát sóng trên truyền hình đã gây chấn động dư luận. Ông My đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Ghi chú: Nhân vật trong bài viết đã được thay đổi

Tác giả: MINH PHÚC

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP