Pháp luật

Rùng mình lời khai của kẻ chủ mưu trước phiên toà xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà

Xuất hiện tại phiên xét hỏi ngày thứ 2, chủ mưu vụ án Vì Văn Toán cũng khẳng định Bùi Văn Công là người tích cực tham gia vụ án và là người trực tiếp dùng côn sát hại nạn nhân Cao Mỹ D. Đồng thời Toán cũng khẳng định Bùi Thị Kim Thu trực tiếp chứng kiến việc Bùi Văn Công sát hại nạn nhân.

Sáng 27/12, phiên xử ngày thứ 2 vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. tiếp tục được diễn ra tại Sân vận động tỉnh Điện Biên dưới sự chứng kiến của đông đảo người dân. Bước lên bục khai báo, Vì Văn Toán (chủ mưu) khai nhận: “Năm 2009, bà Hiền đã mua bán với bị cáo 2 bánh heroin với tổng giá là 300 triệu đồng. Trong quá trình mua bán, Hiền lấy hàng của bị cáo mang đi bán nhưng không trả tiền cho bị cáo, sau 1 thời gian bị cáo đi tìm bà Hiền mà đến nhà khoá cổng, tưởng bà ta bị bắt nên bị cáo không vào trong nhà nữa”.

Trong thời gian bị cáo bị phạt 9 năm 6 tháng tù về tội mua bán ma tuý trái phép, ngày 26/5/2017, sau khi ra trại, lúc bị cáo lên chợ Mường Thanh thì gặp bà Hiền đang bán gà ở đấy. Vì Văn Toán nói rằng bản thân đã đòi tiền tuy nhiên bà Hiền không chịu trả.

Đến ngày 27/12 Vương Văn Hùng đến nhà Toán, lúc này 2 đối tượng đã bàn bạc cách để gây sức ép cho bà Hiền, buộc bà này trả tiền cho Toán. Vì Văn Toán tiếp tục khai vào ngày 27/12 khi gặp Vương Văn Hùng, một lúc sau Bùi Văn Công cũng vào nhà Toán.

Kẻ chủ mưu vụ án Vì Văn Toán tại phiên toà sáng 27/12.

Trước đó, Toán và Công quen nhau do Công thường mua gạo ở nhà Toán và cũng có đến mua ma tuý của vợ Toán là Vì Thị Thu. “Công cũng từng sử dụng ma tuý ở nhà bị cáo. Sau Công bảo bà Hiền này cũng mua bán ma tuý của Công và nợ 30 triệu không chịu trả”, Vì Văn Toán khai nhận.

Vì Văn Toán cũng khai: “Sau khi bàn bạc, Hùng bảo “một mình em không làm được". Sau đó Công bảo “để tôi về tìm thêm người”. Hôm sau bị cáo với Vương Văn Hùng đến nhà Công thì Công bảo “nếu bắt bà Hiền thì không ai trả tiền, phải bắt con bà Hiền để gây sức ép” rồi bàn bạc bắt cóc con bà Hiền”.

Trả lời HĐXX về việc thực hiện bắt cóc nạn nhân Cao Mỹ D., Toán khai nhận: “Lúc các bị cáo khác bắt con bà Hiền, bị cáo cũng không biết bắt được chưa, trong thời gian đó bị cáo gặp Bùi Văn Công rồi mới biết chuyện”.

Sau khi bắt cóc Duyên, Vương Văn Hùng đã đưa điện thoại cho Toán để gọi cho bà Hiền. Nói về sự việc này, Toán khai nhận: “Lúc gọi thấy có một người con gái nghe máy, bị cáo mới bảo “đưa máy cho mẹ”. Khi nói chuyện với bà Hiền bị cáo bảo "bọn tôi bắt cóc con gái bà rồi, bà mang tiền trả tôi". Lúc này bà Hiền bảo “sao bọn mày dám bắt cóc con gái tao, mày không trả tao báo công an”.

Phiên toà xét xử thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Điện Biên.

Đứng trước phiên toà, trả lời HĐXX, bị cáo Vì Văn Toán tỏ ra thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn.

“Ngày mùng 2 (Tết âm lịch), Bùi Văn Công đi chơi tết về thì đã vào nhà bị cáo bảo bọn tao hiếp cái D. rồi. Bọn tao hiếp nó yếu lắm rồi, tình hình chú lên xem. Đến khoảng 11h đêm thì bị cáo lên nhà Công, lúc đó thấy tình trạng sức khoẻ Cao Mỹ D. rất yếu.

Các bị cáo bảo “giờ nó yếu thế này thì làm thế nào". Lúc này Bùi Văn Công bảo “làm thế nào tí giải quyết". Nhiệm bảo “hay là mang đi cấp cứu” thì Công nói “mang nó đi cấp cứu khác gì mình báo công an”. Công nói rồi ra hiệu hành động bóp cổ. Vương Văn Hùng thì đưa tay lên ra hiệu hành động cắt cổ”, Toán khai báo trước HĐXX.

Ngoài ra, Toán cũng khẳng định Bùi Văn Công là người tích cực tham gia vụ án và là người trực tiếp dùng côn sát hại nạn nhân Cao Mỹ D. Đồng thời Toán cho rằng bị cáo Bùi Thị Kim Thu cũng chứng kiến việc Bùi Văn Công sát hại nạn nhân.

Vì Văn Toán tỏ ra thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và đồng bọn.

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP