Kinh tế

Rừng keo xanh trên đồi núi trọc của Đảng viên trẻ

Những năm gần đây, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xây dựng nông thôn mới được tuổi trẻ huyện Tương Dương tích cực hưởng ứng và ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ dám nghĩ, dám làm với khát vọng làm giàu và trở thành những ĐVTN, đảng viên trẻ làm kinh tế giỏi. Tiêu biểu là đảng viên trẻ Ngân Văn Xo ở bản Bãi Xa, xã Tam Quang với mô hình kinh tế chăn nuôi kết hợp vườn rừng.

Giữa ngút ngàn màu xanh của rừng keo, chúng tôi bắt gặp đảng viên Ngân Văn Xo đang cần mẫn chặt, tỉa cành cho những gốc keo đã bước sang tuổi thứ 3.

Sinh năm 1985 nhưng Ngân Văn Xo đã sớm trở thành ông chủ của những đồi keo, cánh rừng trị giá hàng tỷ đồng. Ở vùng miền núi đầy khó khăn, vất vả như Tương Dương, cuộc sống gia đình chỉ phụ thuộc vào nương rẫy, lúc đói lúc no. Vất vả là vậy, song chính từ gian khó đó đã nhen nhóm trong chàng thanh niên ước mơ cháy bỏng làm giàu bằng chính bàn tay lao động trên mảnh đất quê hương. Hướng cái nhìn về rừng keo xanh tốt hứa hẹn mùa thu hoạch mới, Ngân Văn Xo chia sẻ, nhận thấy quê hương có tiềm năng phát triển về nghề rừng và chăn nuôi, anh mạnh dạn vay vốn Ngân hàng cùng với số tiền ít ỏi của gia đình để phát triển mô hình kinh tế vườn rừng.

Đảng viên trẻ Ngân Văn Xo (thứ 3 từ trái sang) giữa rừng keo trị giá hàng tỷ đồng

Với tâm niệm: “Là đảng viên, tuổi còn trẻ thì càng phải hăng say lao động, thực hiện tốt chủ trương, đường lối để không phụ niềm tin của Đảng, của nhân dân.” Nghĩ là làm, ngay khi có vốn, anh đã biến 6ha đất đồi trọc thành những rừng keo lá tràm xanh tốt, kết hợp trồng thêm mía, lúa nước để có thu nhập hàng tháng. Nhận biết được tầm quan trọng của rừng, những năm gần đây, anh tiếp tục trồng thêm được 4ha keo. Hiện, gia đình anh có tổng diện tích rừng keo khoảng 10ha với 1000 gốc keo đã 3 năm tuổi. Với giá bán 1,2 triệu đồng/1 tấn keo, đây sẽ là nguồn thu lớn của gia đình trong 2 năm nữa. Lấy ngắn nuôi dài, gia đình anh còn trồng thêm 6 sào sắn cao sản, chăn nuôi thêm gà, vịt... phục vụ cho nhu cầu gia đình.

Đất không phụ người có công, từ cuộc sống nghèo khó, vất vả, nhờ đức tính chịu khó và tình yêu lao động, giờ đây Ngân Văn Xo đã có cơ ngơi đáng kể với tổng thu nhập một năm khoảng 100 triệu đồng. Anh trở thành tấm gương đảng viên, thanh niên tiêu biểu lao động sản xuất giỏi làm giàu cho gia đình và quê hương.

Đồng chí Ngân Văn Xo là một đảng viên trẻ nhưng rất năng động, nhất là trong phát triển kinh tế, luôn gương mẫu đi đầu làm trước cho quần chúng nhân dân noi theo. Với điều kiện kinh tế gia đình khó khăn lúc ban đầu, nhưng đồng chí đã nhận thức được cần phải nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Xo cũng là đảng viên trẻ đầu tiên ở đây đã đi đầu trong phát triển kinh tế, XĐGN của địa phương, làm gương cho các đảng viên trẻ khác học tập noi theo. Đặc biệt, đồng chí đã nhận thức được ở miền núi, nhất là ở xã Tam Quang thế mạnh nhất là trồng rừng thì đồng chí Xo đã mạnh dạn đầu tư phát huy thế mạnh kinh tế rừng để nâng cao cuộc sống gia đình. Ông Lô Văn Lý - Bí thư Đảng ủy xã Tam Quang nhận xét.

Tác giả bài viết: Hiến Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP