Đẹp

Rủi ro khi dùng trứng, dầu dừa để làm đẹp

Nếu không tìm hiểu và làm sạch kỹ, dầu dừa có thể khiến bạn bị nổi mụn.

1. Lòng trắng trứng: Khi lòng trắng trứng khô trên da, nó mang lại cảm giác căng da, thu nhỏ lỗ chân lông, theo Medical News Today. Tuy nhiên, nó sẽ không thực sự làm se khít lỗ chân lông của bạn hoặc làm cho làn da tươi tắn lâu dài. Những kết quả này đều mang tính tạm thời. Người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với trứng có thể phản ứng tiêu cực khi thoa lòng trắng lên mặt. Theo Healthline, nhóm người này hầu hết bị kích ứng da. Ảnh: Medical News Today.

2. Dầu dừa: Nhiều chị em sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm da hay bôi lên tóc. Điều quan trọng bạn cần biết là dầu dừa không dành cho mọi loại tóc. Đối với tóc có độ xốp thấp, lớp dầu dừa sẽ chặn nước xâm nhập vào sợi tóc. Điều này ngăn tóc nhận được độ ẩm cần thiết, dẫn đến bị khô. Hơn nữa, nó cũng có thể là nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da bị tắc, sinh mụn nếu không được rửa sạch. Ảnh: Massaaži Ekspress.

3. Giấm táo: Không ít người sử dụng giấm táo để điều trị mụn trứng cá, gàu, thậm chí như chất khử mùi tự nhiên. Tuy nhiên, tính acid cao của nó có thể khiến da bạn bị tổn thương. Để dùng hiệu quả, bạn hãy thêm nước vào hỗn hợp. Ảnh: Diet.

4. Quế: Trong khi nhiều người bắt đầu thêm thành phần này vào mặt nạ với hy vọng lỗ chân lông được se khít, vài chị em lại phàn nàn vì bị dị ứng và có cảm giác nóng rát. Điều này xảy ra do viêm da tiếp xúc là nhược điểm phổ biến của việc sử dụng quế. Da bạn có thể bị mẩn đỏ, phát ban và kích ứng. Ảnh: Sivana East.

5. Đường là nguyên liệu thường được dùng để tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, nó có thể mài mòn da của bạn. Quá trình này có thể làm hở những vết thương nhỏ, khiến da tiếp xúc với bụi bẩn. Ảnh: HowToCure.

6. Nước chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Đó là lý do thôi thúc hội chị em thêm thành phần này vào mặt nạ tự chế của mình. Tuy nhiên, chanh có thể làm tăng sắc tố và khiến da bị nám. Ảnh: hepev.

7. Bột yến mạch: Chuẩn bị bồn tắm pha bột yến mạch là giải pháp hoàn hảo cho tình trạng ngứa da với một số người. Tuy nhiên, việc tiếp xúc gần với bột yến mạch có thể dẫn đến viêm da dị ứng, khiến bạn cảm thấy ngứa. Ảnh: Hello Glow.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP